จากความรักและความสงสารแม่มีให้ไม่นึกใจลูกจะโตแล้วจะลืม เพราะวันแรกได้พบเห็นสงสารเลยเก็บมาเลี้ยงดูเห็นเอ็นดูด้วยน่ารักว่าง่ายอยู่ไม่ยุ่งมาก พอโตมาลูกกำแหงใส่ลืมแล้วไงว่าเคยเป็นจรมาก่อน แต่ก็รักหมดใจแม้จะกำแพงใส่แม่เพราะเลี้ยงดูเป็นลูกเทวดา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Irada Urai-ngam ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเธอลงในกลุ่ม ด้วยตอนเด็กน้องเป็นแมวกำพร้าเห็นสงสารเลยเอามาเลี้ยงดูมาให้ความอบอุ่น แม้เข้า 6 เดือนลูกจะกำแหงแล้วจนลืมแล้วว่าเคยเป็นจรมาก่อนแต่ก็เลี้ยงและกินอยู่เป็นคุณชายในบ้านเลย

ด้วยความเป็นทาสเราก็เลยจงรักภักดีแม้ลูกจะไม่ใยดีเรียกไม่ยอมมาเหมือนตอนเด็กแม่ก็รักเป็นดวงใจของบ้านไปแล้ว แม้อยากจะได้อะไรแม่ก็หามาให้ด้วยอยากให้ลูกมี แม้ยังดียามมีขนมยังเข้ามาหา เพราะด้วยมนุษย์เราจะชอบเรียกว่าทาสแมว ในความเป็นมาถ้าได้เลี้ยงแล้วจะเข้าใจดี

เพราะแมวเขาจะไม่คิดว่าเขาเป็นสัตว์เลี้ยงถ้าเลี้ยงแล้วมอบความรักไม่พอหรือไม่สอนพวกเขาจะคิดว่าเป็นใหญ่ ด้วยนิสัยและความคิดว่าเป็นเจ้านายคน มนุษย์เองเลยต้องทนเลี้ยงไปเพราะรักไปแล้วจะให้เทก็ทำไม่ลง ซึ่งแม้น้องจะมีอายุแค่ 6 เดือนแต่น้องก็โตขึ้นจากก่อนมากเลย

ด้วยสีและความน่ารักซึ่งคุณแม่ได้ให้เพียวริน่าวันเลี้ยงดูเป็นอย่างดี และถ้าเพื่อนๆอยากจะเลี้ยงก็ควรจะเตรียมตกเป็นทาสด้วยอาหารและขนมต้องมีมากไม่อิ่มแล้วอาจโวยวายบ้านแตกได้ และไม่ว่าจะเป็นแมวพันธุ์ไหนก็อย่าลืมว่าพวกเขาก็มีหัวใจเหมือนกัน

ที่มา Irada Urai-ngam