ด้วยความเป็นแมวเลยไม่ค่อยได้สนใจทาสเพราะคิดว่าตัวเป็นนาย จึงจะชอบทำอะไรตามใจตัวเองตลอดเพราะชีวิตเกิดมามีทาสคอยดูแลและเทอาหารได้อิ่มท้อง จึงไม่ต้องมองยามทาสเรียกหาซึ่งคนเป็นทาสเองได้เลี้ยงแล้วก็รักคอยดูแลเอาใจใส่ห่วงใยไปหมดแม้หายหน้า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เฮีย.ตี๋ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวของเขาด้วยเขาก็จะเลี้ยงน้องให้ปล่อยอยู่หน้าบ้านเป็นประจำและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายเพราะความเคยชิน แต่ตอนเช้าก็ยังเห็นว่าน้องอยู่ดีและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องจนสายๆเรียกหาน้องแล้วก็ไม่ยอมออกมา

แม้จะเดินหาจนรอบบ้านแล้วก็ยังพบเจอ จนเขากำลังจะออกไปข้างนอกและต้องขับรถไปก็เดินมาเห็นใจเขาแทบสลายเพราะคิดว่าน้องสิ้นใจไปแล้วไม่รู้ตอนไหน ซึ่งเมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆน้องก็นอนเอาขาชี้ออกมาเหมือนจะบอกเป็นในว่าก่อนจะออกไปช่วยดูก่อนจะออกรถไป

ว่าตัวนอนอยู่สบายใจในรถเอง เขาจึงมาโพสต์ลงยังกลุ่มว่าก่อนจะออกจากบ้านก็ควรจะดูให้ดีเพราะน้องแมวเองชอบมานอนใต้ท้องรถและอาจจะเกิดอันตรายกับน้องได้ ซึ่งเขาได้บอกว่า มนุษย์ๆเรานอนอยู่นะเห็นขาเราไหมอย่าขับรถออกไปไหนนะเรากำลังหลับอยู่

เขาจึงบอกว่าถ้าเขาจะเอารถไปใช้คือต้องรอตื่นก่อนใช่ไหม ถ้ารีบก็เรียกวินมอไซต์ปากซอยขึ้นไปก่อนเลย และเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ต่างพากันเป็นห่วงน้องและความปลอดภัยด้วยเจ้าของก็บอกไว้ว่าจะดูให้ดี แต่ความจริงแล้วเราก็ควรจะเลี้ยงดูเขาไว้ในบ้านเพราะภัยจากภายนอกมีมากกว่าเราจะมองเห็น

ที่มา เฮีย.ตี๋