ด้วยจิตใจเมื่อถูกเลี้ยงมาได้ใกล้ยามเป็นเด็กเมื่อได้เห็นน้องเป็นแมวจรเดินมาขอข้าวขออาหารก็อดสงสารไม่ได้ เพราะความอ่อนโยนในใจมีมากมายก็ทำใจไม่ช่วยไม่ได้ลง ซึ่งเลยลงช่วยเอาไว้เฝ้าเลี้ยงดูแลรักษาจนหายดีแต่ก็ต้องจำใจยกให้คนอื่นเขาแม้จะปาดน้ำตา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sumalee Ruksapon ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวสีขาวดำลงในกลุ่มเพื่อมาหาบ้านให้กับน้อง ด้วยก่อนชีวิตน้องเคยเป็นแมวจรต้องเดินเร่หาข้าวหาอาหารประทังชีวิต เขาเห็นว่าน้องผอมและมอมแมมมีรอยถูกฟัดมาขอข้าวเขาก็เลยให้ข้าวและพาไปหาหมอ

เพื่อรักษาให้น้องได้หายดีซึ่งก็ทำหมันให้ด้วย ปัจจุบันน้องหายแล้วอ้วนท้วนดูสมบูรณ์มากเขาก็ให้น้องอยู่ในบ้านมาตลอดแต่เป็นห้องเก็บของในอพาร์ทเมนต์ พอเวลาได้ผ่านก็เห็นสงสารน้องเพราะห้องเริ่มเล็กและน้องเองก็จะต้องอยู่ลำพังคนเดียวเพราะเขาก็เอาเข้ามาเลี้ยงในห้องด้วยไม่ได้

จึงอยากจะหาบ้านใหม่ให้กับน้องอยู่และเวลาของเขาก็ไม่ค่อยจะมีให้น้องด้วยจึงอยากจะยกให้คนอื่นเขามากกว่าน้องจะได้ไม่ต้องเหงา ซึ่งเจ้าของใหม่ก็คงจะดูแลน้องได้ดีกว่าผู้โพสต์น้องอยู่จังหวัดระยอง มาบตาพุด ถ้าใครอยากจะเลี้ยงน้องหรือสามารถจะดูแลน้องได้ดีกว่าเธอก็ยอมจะยกให้

แม้ชีวิตจะเลี้ยงดูมาด้วยรักเฝ้ารักษาจนหายและก็ไม่อยากจะให้อยู่ลำพังกายเหงาใจเพราะไม่มีเวลาดูแล ถ้ามีแม่คอยรักหรืออยู่ด้วยใกล้กันก็คงจะดีกว่าแม้ปาดน้ำตาเลี้ยงมาก็รักเหมือนกับลูก ยอมยกลูกให้เขาแม้น้ำตาจะตกในในใจยังนึกขอหาบ้านให้ดีกว่าอยู่กับแม่มา

ที่มา Sumalee Ruksapon