เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sansiri Sirichotinun ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยในวันดังกล่าวนี้เองเจ้าเหมียวได้ช่วยชีวิตและคนในครอบครัวเอาไว้ได้ เพราะน้องเตือนภัยหนักจนเจ้าของต้องลุกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีค่ะเราเลี้ยงน้องๆไว้ และน้องๆเองก็ได้ตอบแทนเรานะคะเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคืนราวตี 2 กว่าๆ เกือบตี 3 แฟนของนกเองเรียกให้ตื่นเพราะได้กลิ่นเหม็นไหม้แรงมาก และสองหนุ่มก็ร้องดังลั่นสนั่นบ้าน

จนสามีนกรำคาญและเกิดหงุดหงิดนกก็งัวเงียเปิดประตูออกมาดู เพราะเข้าใจว่าเด็กปวดเข้าห้องน้ำจึงร้องขอออกไปเหมือนปกติเช่นทุกวัน แต่ไม่เลยค่ะพอเปิดประตูน้องก็ยังร้องดังลั่น และไม่เดินออกไปไหนและกลิ่นไหม้ยังส่งกลิ่นแรงขึ้นเรื่อยๆ

นกเลยเปิดไฟเพื่อไปดูในห้อง และผลปรากฏว่าเด็กๆมานั่งร้องตรงปลั๊กไฟที่ชำรุด นกเอะใจค่ะเลยปิดสวิตซ์และดึงหัวปลั๊กที่ลูกสาวชาร์จไว้เป็น power bank ออกมาดูคือมันร้อนและเริ่มไหม้แล้ว รอยไหม้ดำตามอย่างภาพที่เห็นเลยค่ะ

ดีที่ไม่สปาร์คและเกิดประกายไฟขึ้น จนเกิดเหตุอัคคีภัยค่ะ สองหนุ่มช่วยนกและครอบครัวไว้ได้ค่ะ ขอบคุณฟันนี่ ฟลัฟฟี่ ที่ปลุกพี่ๆตื่นก่อนเกิดเหตุไม่คาดฝันนะลูกเอ้ย จนเรื่องราวแมวช่วยชีวิตเจ้าของและครอบครัวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

ที่มา Sansiri Sirichotinun