ด้วยความอ่อนโยนในจิตใจของมนุษย์เราไม่เหมือนกันเมื่อครอบครัวเลี้ยงปันได้ใกล้หนอ ด้วยถ้าเกิดเลี้ยงดูอย่างใกล้พอยังมีหนอเห็นสงสารนึกช่วยแล เพราะได้โตมาใกล้อย่างใกล้ชิดใจสนิทเห็นเป็นชีวิตมีค่าซึ่งถ้าเห็นไม่ลังเลจะช่วยหายังนึกมาเก็บมาไว้คอยช่วยดู

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Saengduean Lek Chailert ได้โพสต์เรื่องราวของน้องแมวขาวสยามสแควร์ ซึ่งเมื่อกลางปี 2562 เขาได้ไปทำธุระในสยามสแคว์กรุงเทพและระหว่างการเดินกลับห้องพักก็ได้พบเห็นหนึ่งชีวิตกำลังนอนหายใจโรยรินเข้าอยู่ข้างทาง เขาจึงจับดูสัญญาณชีพอ่อนมาก

ด้วยโอกาสรอดของน้องน้อยมากแต่พวกเขาก็ไม่ได้ถอดใจจะให้โอกาสกับชีวิตน้อยๆเลย เขาทำทุกวิถีทางเพื่อให้น้องเองได้รอดชีวิตและน้องขาวก็ได้มาเป็นอาณาจักรแมวเป็นคุณนายของบ้านสวยสง่า ยังไม่นึกหาไม่เคยเสียใจได้ช่วยเหลือเพราะลูกได้โตมาสวยเหลือเกิน

จึงอยากจะขอบคุณทุกท่านซึ่งได้มีส่วนร่วมช่วยเหลือน้องในการให้ชีวิตแมวน้อยให้มาเป็นแมวงดงามและเป็นคนรักของบ้านเธอ ด้วยชีวิตน้อยๆกำลังจะใกล้หมดลมยังไม่ขมคิดช่วยไว้ไม่รีรอไม่เคยท้อขอเพียงให้มีลมหายใจอีก และจากสภาพลูกแมวดำเลอะนอนใกล้ไร้ลม

เป็นมาสมสวยเพราะความรักความดูแลของผู้เป็นแม่เอง จึงบอกขอบคุณกับคนมีส่วนร่วมช่วยน้องทำให้เขาได้รับความรักจากน้องและได้เห็นความสวยงามของลูกเอง เพราะถ้าเมื่อใครได้พบเจอก็อยากจะให้เข้าช่วยเหลือพวกเขาเพราะเราอาจจะเป็นความหวังเล็กๆของเขาก่อนจะหมดลม

ที่มา Saengduean Lek Chailert