เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sun Tanapol ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรตัวน้อยที่เขานั้นได้พบเจอและช่วยเหลือเอาไว้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบเจอกันทางหนุ่มใจดีก็รีบพาไปยังโรงพยาบาลสัตว์และนี่ก็ปาเข้าไป5เดือนแล้ว และหมดเงินไปกับแมวจรตัวดังกล่าวไปแล้วร่วมแสน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ” เจ้าส้มแมวที่ไม่เคยได้เลี้ยง ” เมื่อปีก่อนหน้านี้เราได้พบเจอแมวจรตัวนี้เดินเข้ามานอนในบ้านชั้นล่าง ส่วนมากจะย่องเข้ามาเวลานางหิวเพราะผมบอกให้พวกแม่บ้านคอยให้ข้าวน้องๆกินแต่ผมจะไม่ยุ่งนะ ผมไม่อยากสนิทด้วยเพราะกลัวจะใจอ่อนรับมาเป็นลูก ถ้าจำไม่ผิดเคยอุ้มมาลูบหัวเพียงแค่ครั้งเดียว

พอช่วงเดือนกันยาปีที่แล้วเจ้าส้มหายหน้าไปไม่มีใครพบเห็น ใครๆก็คิดว่าน้องคงสิ้นใจไปแล้ว แต่ส้มกลับมาอีกครั้งตอนเดือนตุลา สภาพโทรมสุดๆเดินเป๋ไปมาเลยครับ ผมเห็นแล้วเลยพาไปแอดมิท หมอเขาบอกว่าเป็นไตระยะสุดท้ายแล้ว ทุกอย่างแย่มาก บอกให้หมอดูแลเต็มที่ผมไม่อยากให้น้องเจ็บก่อนจากไป

พอผ่านมาห้าเดือนเจ้าส้มยังอยู่ดี ช่วงปีใหม่พากลับมาบ้านเพราะโรงพยาบาลหยุดยาว ผ่านมาสี่วันเจ้าส้มก็อาหารแย่ลงเกือบไม่รอดแต่ก็ยังฟื้นตัวมาได้อีก เมื่อเช้านี้แวะไปเยี่ยมลูกๆที่โรงพยาบาลสัตว์ เจ้าส้มนอนใส่ชุดจีนสวยเลย ไม่รู้ใครเอามาใส่ให้ ที่พาไปแอดมิทเพราะแค่อยากให้คุณหมอเขาประคองให้ทุกข์น้อยที่สุดจนกว่าจะหลับไป แต่น้องกลับรอดมาได้ทุกครั้งในเมื่อยังไม่ถึงเวลาก็ต้องช่วยกันต่ออยู่โรงพยาบาลมา5เดือน ตอนนี้จ่ายไปร่วมแสนกว่าบาทได้

ที่มา Sun Tanapol