เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Saree SK ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรที่มานอนอยู่บนราวสะพานสูง ทางผู้ที่พบเห็นก็กลัวว่าน้องจะตกลงไปด้านล่าง และด้วยหัวของน้องมีแผลทางผู้ที่พบเห็นจึงประสานไปยังพี่ๆกู้ภัยเข้ามาช่วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า กู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีแมวมานอนอยู่ตรงราวสะพานข้ามแม่น้ำปิง เกรงว่าอาจจะตกลงไปในแม่น้ำด้านล่างจึงไปตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ พบเป็นแมวอายุประมาณ2ปีเป็นแมวเพศผู้

ที่หัวมีแผลน่าจะเกิดจากการถูกรถเขาชนเข้า น้องนอนหมอบบนรางสะพานเมื่อกู้ภัยเดินเข้าใกล้เจ้าแมวตัวดังกล่าวกลับมุดเข้าไปในระหว่างซอกของราวสะพาน โดยกู้ภัยต้องใช้ผ้ากันด้านที่จะตกน้ำไว้แล้วดันตัวออกมาและสามารถช่วยเอาไว้ได้

โดยประชาชนที่มาดูเขาก็สงสารจึงขอไปเลี้ยง (ขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยกัน) จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ชาวเน็ตเหล่าคนรักแมวต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชม พี่ๆจากกู้ภัยที่ช่วยเหลือน้องได้อย่างทันท่วงที หากไม่มีพี่ๆน้องคงไม่รอดแล้วก็เป็นได้

ประชาชนอย่างเราๆเมื่อได้เห็นหมาแมวที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ เราเองก็สามารถช่วยเหลือน้องๆได้นะ ถ้ามันหนักหนาเกินกว่าที่เราจะช่วยเหลือได้ก็ติดต่อไปยังกู้ภัยให้พี่ๆเขาช่วยเด้อ

ที่มา Saree SK