เมื่อชีวิตเกิดมาไร้เป็นจรจึงไร้บ้านอยู่ต้องอดสู่จำเร่หอบลูกหา ยามเช้าเลี้ยงค่ำดูยังทุกข์นายังคงหาข้าวให้ลูกได้อิ่มดี เมื่อเกิดมาเป็นแม่คนเหมือนเขาแล้วยังไม่แคล้วหาให้ลูกได้ให้มีหนีจึงต้องทุกข์ทนเอาเข้าทุกข์มีด้วยลูกมีหลายชีวิตต้องหาทนไปมาเจอคนเขาช่วยดีใจหน่อยยังค่อยๆลูกหายใจแม่ไม่ไหว

มาร้องเรียกแหกปากขอวอนไปส่งสายตาบอกไว้อย่าพรากลูกไปจากฉันเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kwanguen Noiwang ได้โพสต์เรื่องราวของแม่แมวจรซึ่งเขาได้เป็นคนรับเคสมาเพื่อจะช่วยเหลือแต่เคสมาหาบ้านปวดใจเจือเมื่อใจเหลือเห็นแม่ทำไม่ลง แม่กับลูกอีก 4 ช่วยมาจากถุงตะกอน

ยังไม่ร้อนฝากบ้านพักพิงชั่วคราวไว้ลูกๆหาบ้านได้หมดแล้วเหลือเพียงแม่ใหญ่ ต้องยอมใจตัวเองเอาไว้ให้แม่เขาด้วยสายตาและวิงวอน เมื่อเสียงร้องของลูกแมวรับรู้ได้ว่าเขาต้องเอาลูกไปจากแม่ แม่เขาเดินมางับขาเจ้าของบ้านพักพิงเบาๆส่วนลูกก็ร้องเหมือนจะบอกอย่าพรากหนูไปจากแม่เลย

เจ้าของโพสต์เห็นแล้วทรุดลงพื้นด้วยกล้ำกลื่นหัวอกแม่ในใจสั่นนั่งร้องไห้ทุกข์ทนไปด้วยกัน ทำไม่ไหวจริงๆมันหัวอกคนเป็นแม่เอง ถ้าพูดได้เขาคงจะพูดบอกแล้วว่าขอไว้สักหนึ่งเถอะหนาบ้านแม่เอ๋ย ไม่ให้เหลือไว้ดูต่างหน้ากับบ้างเลยใจเอ๋ยเลือกได้คงไม่ทำดู

เมื่อจรเกิดมาไร้ใครเขาต้องการกันยกบ้านจำต้องหารหาบ้านให้ไปอยู่ได้มีสุขคนเป็นแม่เห็นแล้วก็คงทุกข์อยากให้ลูกสุขจำต้องพรากยกลูกให้เขาไป บ้านพักพิงเองก็เต็มแมวแน่นเอี๊ยดจึงจำเป็นต้องเปียดเอาพวกเขาออก เลยหาบ้านให้แม่ลูกได้อยู่พอขอให้รับไปสองอยู่กันไม่พรากแล้วทำไม่ลง ซึ่งถ้าอยู่ปุทมนนทบุรีกทม.สมุทรปราการเธอสามารถเอาไปให้ได้ถึงบ้าน

ที่มา Kwanguen Noiwang