เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pornnarong Jindarat ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เขานั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้เขาเห็นว่าแมวของเขาชอบกินปลาเส้นมาก เขาเลยให้น้องกินอยู่เป็นประจำสลับกับการกินอาหารเม็ดจนกระทั่งจู่ๆน้องเกิดป่วยขึ้นมาเพราะปลาเส้น

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีครับน้องชื่อพี่ทองครับ น้องเป็นแมวจรชอบมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆห้องพัก ตอนทำงานอยู่ ที่กรุงเทพ ผมให้น้องกินอาหารตลอด เลยมาอยู่เป็นเพื่อนร่วมห้องน้องชอบกินปลาเส้นมากๆ กินแทนข้าวได้เลย

ทำงานไม่ค่อยมีเวลาครับ เลยซื้อไว้ให้กินตลอดเวลา รวมกับอาหารเม็ด พอย้ายกลับมาบ้านที่ต่างจังหวัดเลยพาน้องกลับมาด้วย หลังๆน้องมีอาการฉี่ไม่ออก จนป่วยหนัก ผมเลยพาไปหาหมอ หมอเขาบอกว่าน้องมีก้อนนิ่วที่ท่อปัสสวะ

คุณหมอเขาเลยแนะนำให้ปรับพฤติกรรมการกินเสียใหม่ เลยเลิกให้กินปลาเส้นในทันทีเลยครับ แล้วให้อาหารที่มีโซเดียมต่ำ ตอนนี้พี่ทองหายดีแล้วไม่กลับไปป่วยอีกแล้ว มีน้องแมวจรอีกตัวชื่อน้องเงินครับ ที่เก็บมาเลี้ยงอยู่เป็นเพื่อนด้วยกันครับ

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่าที่บ้านก็เป็นเหมือนกันเพราะปลาเส้นนี่แหละครับ เพราะด้วยความเค็มที่มากทำให้น้องแมวป่วยเหมือนกับพี่ทองเลย ถ้าเลือกได้อย่าให้น้องกินปลาเส้นอีกเลยนะครับเพราะถ้าป่วยขึ้นมาจะไม่คุ้มเลย

ที่มา Pornnarong Jindarat