เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Nittaya Srijarupurk ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวของเธอที่มีชื่อว่าหมี มีอาการผิดปกติ น้องมีอาการซึมกินไม่ได้นอนไม่หลับ มีการกระแอมไออยู่ตลอดเวลา จนเธอนั้นตัดสินใจพาไปหาหมอเพื่อตรวจดู

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า น้องหมีกลืนเข็มเข้าไป ที่เข็มมีด้ายอยู่ด้วยอาจจะกำลังเล่นด้ายอยู่แล้วก็เลยเผลอกลืนเข้าไป อาการคือไม่สบายเหมือนอยากไอมีน้ำลายเหนียวปนโลหิตออกมา กระแอมบ่อยมาก ชึมไม่กิน เราไม่รู้ว่าน้องเป็นอะไรเลยพาไปหาคุณหมอ

วันแรกพาไปหาหมอไม่มีไข้ตรวจทั่วไปและตรวจอย่างระเอียดกับคุณหมอคาดว่าจะเป็นหวัดหลอดลมอักเสบประมาณนี้ ให้น้ำเกลือ150cc วันที่2 ซึมหนักกว่าเดิมไม่ยอมกิน พาไปหาหมอมีไข้ ตรวจโลหิต ค่าต่างๆก็ปกติดียังไอกระแอมอยู่ วันที่3 ซึมกินได้พอเล็กน้อย ยังมีไอกระแอม มีไข้

วันที่ 4 เราบอกหมอเอ็กซเรย์เลยดีกว่า ดูจากอาการเราว่าน่าจะมีอะไรติดคอน้องอยู่ คาดว่าเป็นก้างปลาดุกเพราะวันที่เริ่มเป็นเรากินผัดเผ็ดปลาดุก เราคิดว่าน้องหมีอาจจะแอบไปกินเข้า ผลเอ็กซเรย์ออกมาน้องหมีกลืนเข็มเข้าไปค่ะ คุณหมอบอกให้ส่งไปยังโรงพยาบาลสัตว์ที่มีกล้องส่องเพื่อที่จะคีบออกดีกว่า

หรือถ้าอยู่ลึกเข้าไปในเนื้อไม่มีปลายเข็มให้คีบได้ สรุปส่งโรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมอที่นั่นคีบออกได้ค่ะ โชคดีแล้วน้องหมี ค่ารักษาทั้ง 2ที่รวมหมื่นกว่าบาทเลย และยังต้องเสียไข่ให้พระร่วงอีก 4แผง สุดท้ายขอเตือนผู้เลี้ยงแมวเก็บสิ่งของบางอย่างให้ดีนะคะ ร่วมไปถึงเข็มที่มีด้ายอยู่ด้วย กระดุมเสื้อสีสวยน่ากิน หรือสิ่งต่างๆที่น้องอาจจะกินเข้าไปได้จบข่าว

ที่มา Nittaya Srijarupurk