เมื่อถูกเลี้ยงดูมาเหมือนกับลูกแม้ยามถูกพลัดหลงหายน้ำตานอง ในใจปรองคงนึกคิดคำนึงถึงบ้านแม้อยากจะกลับใจแทบขาดแต่จำทางก็ไม่ได้ ด้วยให้ข้าวให้น้ำก็ไม่ยอมกินคงคนินนึงถึงแต่ผู้เป็นแม่เคยเลี้ยงดูมา แม้จะตามหาก็คงอยากด้วยเพียงลำพัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Firstfirst Phatsaraporn ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวพันธุ์เปอร์เซียเพศผู้ ซึ่งน้องได้พลัดหลงกับผู้เป็นเจ้าของมาเขาเห็นว่าน้องคงหลงเลยนำมาไว้ช่วยดูแลเข้าบ้านก่อน เพราะแมวพันธุ์เคยถูกเลี้ยงมาอยู่ในบ้านหากออกมาแล้วพวกเขาจะไม่รู้จักกับภัยของโลกภายนอก

แต่น้องเองก็คงจะเสียใจเมื่อหนีออกมาเที่ยวแล้วกลับบ้านไม่ได้ จึงนั่งน้ำตาไหลนองและคงท้อด้วยตรอมใจเพราเขาก็พยายามจะหาข้าวหาน้ำในน้องได้อิ่มประทังหิวแต่น้องก็ไม่คิดจะกินเลยสักนิด เห็นแล้วก็สงสารเหมือนกับเด็กหลงทางหาผู้เป็นแม่

ด้วยเขาดูแลน้องไว้ในซอยประเสริฐมนูกิจ 48 ซอยข้างๆศูนย์เด็กและเขาก็บอกว่าจะดูแลให้เป็นอย่างดีก่อนเจ้าของจะกลับมารับ แม้นั่งนับน้ำตาหยุดลงพื้นแต่ก็อดห่วงไม่ได้เพราะไม่ยอมฝืนกินเลย ซึ่งถ้าใครรู้จักผู้เป็นเจ้าของของน้องแล้วก็อยากให้ช่วยตามหาแม่ให้น้องหน่อย

ด้วยยังมีหนึ่งชีวิตยังเฝ้าคอยแม้ค่อยๆตรอมใจสำนึกผิดเพราะหนีมา ซึ่งเจ้าของเองก็คงจะคิดถึงคำนึงห่วงลูกด้วยหนักหนาเช้าสายบ่ายเย็นไม่กลับมาแม่คงหาน้ำตานองไม่แพ้แมว เราจึงบอกไว้กับเพื่อนๆเสมอถ้าคิดเลี้ยงดูแล้วก็อยากให้อยู่ในบ้านเพราะความปลอดภัยของลูกเราเอง

ที่มา Firstfirst Phatsaraporn