ด้วยชีวิดเกิดมาต้องพบเจอกับความยากไร้คนไม่มีเขาก็ไร้ไม่มีแม้บ้านให้อยู่ ด้วยสภาพอากาศบ้านเราก็เข้าหน้าหนาวแล้วชีวิตคนไร้บ้านอยู่จำต้องอาศัยหลับนอนบนสะพานลอยด้วยความหนาว แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งชีวิตซึ่งต้องยากลำบากก็คือสุนัขหรือแมวจร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เจ้าหญิง ได้โพสต์เรื่องราวความชื่นใจด้วยเขาได้มีโอกาศได้เข้าไปคุยกับคุณลุงคนนึงซึ่งเป็นคนไร้บ้านจำอาศัยนอนหลับเอาบนสะพานลอยพร้อมกับผ้าห่มเพียงหนึ่งผืน และก่อนเขาจะเข้าไปก็ได้เห็นน้องแมวกำลังนั่งเฝ้าคุณลุงอยู่

คุณลุงจึงได้บอกว่าเจ้าเหมียวหนาวเลยมาขอคุณลุงนอนด้วย และความเป็นทาสแมวอยู่แล้วเขาจึงขอบคุณคุณลุงไปเมื่อมีน้ำใจให้กับเจ้าเหมียวซึ่งเข้ามาขอหลับขออาศัยให้คลายความหนาวเย็น แบ่งปันผ้าห่มให้น้องแม้ว่าคุณลุงเองก็มีเพียงแค่ผ้าผืนน้อยๆ

ด้วยชีวิตอาจจะไม่ได้มีพร้อมแต่คุณลุงเองก็พร้อมจะแบ่งปันหากทำให้หนึ่งชีวิตสามารถคลายความหนาวหรือความทุกซึ่งพบเจอได้ เขาจึงฝากเงินจำนวนหนึ่งเล็กๆน้อยๆให้กับคุณลุงเอาไว้ให้ซื้ออาหารมาให้น้องได้อิ่มท้อง เพราะชีวิตแม้ยากไร้ไม่มีบ้านให้อยู่

แต่ก็ยังรู้ว่าควรแบ่งปันให้อีกหนึ่งชีวิตพ้นจากความหนาว ด้วยคุณลุงเองอาศัยนอนอยู่หน้าบิ๊กซีสะพานใหม่ ซึ่งหากเพื่อนๆอยากไปช่วยเหลือหรือเข้าไปนำของไปให้ก็สามารถไปได้หรือลองติดต่อกับทางเจ้าของโพสต์ดู

ที่มา เจ้าหญิง กบ