เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : สวัสดี’ เย็น วันศุกร์’ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอนั้นได้เลี้ยงเอาไว้ โดยตัวเธอนั้นรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยเพราะต้องให้น้องอยู่บ้านเพียงลำพังเวลาเธอออกไปทำงานข้างนอก กลัวว่านางจะเบื่อ จะเหงา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอปรึกษาค่า น้องเป็นแมวจรมาก่อนและมีเชื้อลูคีเมีย เรารับมาตอนอายุ 4-6 เดือนถ้าเลี้ยงแมวระบบปิดออกไปทำงานเช้าตอนกลับบ้านก็จะมืดๆแล้ว แมวที่รออยู่บ้านทั้งวันทุกวันจะเบื่อ หรือเหงาไหมคะ?

โดยสภาพแวดล้อมก็มีหมาจรที่มาให้กำเนิดลูกไว้ในหมู่บ้าน แมวบ้านอื่น(ที่เลี้ยงระบบเปิด) แมวจรบ้างบางครั้งเห็นเหงาๆเลยให้ไปเที่ยวเขาจะรีบวิ่งเหมือนอยากออกมาก แต่ก็จะวนเวียนอยู่แต่รอบๆบ้านนะ ไปแอบนอนใต้ท้องรถบ้านอื่นบ้าง นอนบนกำแพงบ้านอื่นบ้าง

จะกลับบ้านเป็นรอบๆเหมือนแวะมากินข้าวค่ำๆดึกๆแล้วก็จะหน้าดำตัวดำกลับมาเอง และเคยเห็นเจ้าของบ้านอื่นเขาไล่ออกมา กลัวจะไปฉี่อึใสบ้านอื่น เลยอยากจะให้อยู่แต่ที่บ้าน อาหาร ของเล่น(ไม่เล่น) หญ้าแมว กะบะทรายมีครบหมด บรรยากาศในบ้านระหว่างวัน

ไม่ได้เปิดไฟ ไม่ได้เปิดพัดลม ปิดหน้าต่างประตูทั้งหมด กลับบ้านทีไรก็จะเห็นมานั่ง-นอน อยู่บนขอบหน้าต่าง พอเราเข้าบ้านนางก็จะร้องเสียงดังเดินตามตูดต้อยๆ เลยอยากทราบถึงสภาพจิตใจแมวบ้างถ้าไม่ให้ออกจากบ้านตามอิสระเลยรู้สึกยังไง เพราะขนาดนุดหยุดปีใหม่อยู่บ้านช่วงโควิดแค่ 7 วัน ยังรู้สึกเบื่อๆเลย เราเลยอยากเข้าใจอารมณ์แมวบ้างค่ะ

ที่มา สวัสดี’ เย็น วันศุกร์’