ด้วยครอบครัวได้เลี้ยงดูมาต่างกันทำให้ความอ่อนโยนในใจของมนุษย์เราต่างกัน และแม้ฐานะก็ด้วยซึ่งเราก็จะเห็นได้จากมุมในรถของเราแม้ไม่ต้องมีมากมายพวกเขาก็มีความสุขได้ ไม่เหมือนกับบางคนแม้มีมากแต่ชีวิตก็กลับหาความสุขไม่ได้เลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ไอนนท์ ได้โพสต์เรื่องราวงความชื่นใจเมื่อเขากำลังจะไปทำงานด้วยระหว่างการเดินทางไปทำงานเขาก็ได้เห็นภาพผู้หญิงคนนึงกำลังพาน้องแมวกลับบ้าน ด้วยใกล้เข้าวันปีใหม่ซึ่งเป็นภาพทำให้เขาได้ยิ้มไปตลอดเต็มวัน

ด้วยเขาเองก็ได้โพสต์ว่า ไม่ต้องมีรถหรูก็ได้เนอะแม่เนอะ แค่แม่ไม่เทหนูหนูก็ไปด้วยได้หมดแหละ ระหว่างทางไปทำงานเห็นภาพแล้วมันชื่นใจ หัวใจมันพองโตปีใหม่ใครๆก็อยากกลับบ้านอ่ะเนอะ พี่เขาเก่างมาขับมาเจอตรงไฟแดง

แอบตามไปเรื่อยๆจนทนความน่ารักไม่ไหวรีบแซง โบกมือให้จอดๆ จอดให้หนูหน่อย คุยไปคุยมาบ้านพี่แกมีแมว 8 ตัวทยอนขนกลับไปแล้วเหลือ 2 ตัวขนจากภูเก็ตไปพังงาบ่อแสน เชียวนะตัวเธอขนข้ามจังหวัดเลย แต่นุ้งแมวไม่ได้ตื่นกลัวเลยน้องแลดูชิลล์มากๆ

ไม่มีการร้องเอะอะโวยวายเป็นมิตรด้วย นับถือในความทาสแมวมากนับถือใจพี่ด้วย ชื่นใจไปอีกหนึ่งวันยิ้มได้เต็มวันอย่างมีความสุข ซึ่งด้วยความเป็นทาสเองก็เหมือนกับการเป็นแม่ยอมทำให้ลูกได้อย่างไม่มีข้อแม้ขอให้ลูกได้อยู่อย่างมีสุขและปลอดภัย ซึ่งถ้าใครเดินทางกลับบ้านก็ขอให้เดินทางกันอย่างสวัสดิ์ภาพและอย่าลืมนำน้องแมวไปด้วยนะ

ที่มา ไอนนท์