เมื่อชีวิตได้เกิดมาเป็นแม่แล้วไม่แววต้องทนหาอยู่ให้ลูกอิ่ม แม้ด้วยยากไร้บ้านไร้พักพิงจำต้องแอบสิงอาศัยตามบ้านไร้คน เห็นว่างๆขอให้ลูกฉันได้หลบแล้วปลอดภัย ตัวไม่วายเดินไปหาอาหารเข้าด้วยชีวิตเกิดมาเป็นแม่จรไร้บ้านเรา จำทนเอาชีวิตค่ำระกําใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sirima Sangthong ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวแม่ลูก 4 ตัวได้มาแอบอาศัยใต้ตึกกำลังรีโรเวทแถวซอยกรุงเทพกรีฑา 15 ในสภาพตาเจ็บด้วย 4 ตัวเลยและอ่อนแอมากซึ่งเขาก็กลัวว่าน้องจะไม่รอดและเบื้องต้นก็ทำให้ได้เพียง

เช็ดทำความสะอาดตาให้น้องๆและยังไม่สะดวกจะนำพาไปหาหมอเพราะเขาต้องขี่รถไปส่งนมเปรี้ยวด้วยเต็มวัน จึงอยากหาคนเข้าช่วยเหลือน้องได้เลยนำมาโพสต์ไว้ในเพจ มูลนิธิรักษ์แมวปันน้ำใจให้แมวจร เพื่อจะมีใครพอจะช่วยน้องได้เพราะตัวแม่แมวเองก็พยายามจะหาบ้านปลอดภัยให้กับลูกตัว

แม้ตัวจะต้องออกไปหาอาหารให้ลูกได้อิ่มท้องด้วยความเป็นแม่ และหลังจากได้โพสต์ลงไปเขาก็ได้มาอัพเดทเพิ่มว่าสามารถจับลูกแมวและช่วยเหลือน้องได้แล้วจะทำการหาบ้านพักชั่วคราวให้กับน้องๆ เพราะตาน้องเจ็บทุกตัวเลยและเด็กๆก็มี 5 ตัวไม่ใช่ 4

และภายหลังก็สามารถช่วยเหลือแม่แมวไว้ได้และแม่ลูกก็ได้พบกันอย่างปลอดภัยและจะนำหาบ้านให้หลังจากการรักษาตัวให้แข็งแรง ซึ่งหากเพื่อนๆอยากจะรับน้องๆไว้ดูแลก็สามารถติดต่อได้ยังต้นโพสต์เลย

ที่มา Sirima Sangthong