หากก่อนรักเคยเฝ้าเลี้ยงดูให้อยู่แต่ในบ้าน ตัวไม่คานไม่ต้องหาประทังหิวคอยเลี้ยงดูเฝ้าถนอมยอมมีกิน พลันเปลี่ยนสิ้นไม่สนชีวิตตัวจะอยู่กินได้เช่นไร เมื่อเขาย้ายไปหอบข้าวของเอาไปหมดตัวเหลือจดเพียงแค่สองเดินเร่นองน้ำตารินไร้หากินอยู่อาศัย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Apple Jinnipa ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเจ้าของน้องย้ายข้าวของออกไปจากบ้านแล้ว ตัวไม่แววถูกเขายึดจึงยกย้ายไปหมดบ้าน เหลือเพียงเจ้าเหมียวสองตัวซึ่งเจ้าของน้องไม่เอาไปด้วยและก่อนจะไปเธอก็ได้พูดคุยกับเจ้าของน้องแมว

ว่าแล้วไม่เอาน้องไปด้วยหรือน้องจะอยู่กินกันอย่างไรหากไร้เจ้าของเคยรักและเลี้ยงดู ด้วยเจ้าของก็ได้บอกกลับมาว่าไม่เอาน้องแล้ว ซ้ำนิติของทางหมู่บ้านเองก็จะนำน้องไปปล่อยเพราะไร้เจ้าของด้วยอาจจะสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้านได้

ซึ่งน้องสองตัวเป็นแมวพันธุ์ผสมสีข้างน้องอ้วน ตัวเมียและสีส้มน้องการ์ฟิว ยังคงต้องเดินเร่ไร้บ้านให้อยู่อาศัยตกกลางคืนก็จะมานอนหน้าบ้านเก่าของตัวเองเพราะอยากจะเข้าบ้านและไม่รู้ว่าเจ้าของจะไม่กลับมารับตัวไปด้วยแล้ว เธอก็ได้แต่ให้อาหารกับน้องๆประทังหิว

เพราะตัวเองก็ไม่สามารถจะรับดูแลเอาไว้เองได้ พิกัดศรีราชา ถนนเก้ากิโล ซึ่งเธอก็จึงอยากจะหาบ้านให้กับน้องๆจะได้ไม่ต้องมานอนตากยุงตากน้ำค้างในตอนดึกและไม่ต้องมาเดินเร่อาศัยขออาหารจากบ้านอื่น เพราะคนไม่ชอบก็คงมีและกลัวจะเป็นภัยกับตัวน้องๆเอง

ที่มา Apple Jinnipa