จากด้วยความเป็นทาสมีอยู่ในตัวเมื่อเวลาได้พบเห็นแล้วก็จะอดใจไม่ไหวเข้าไปเล่นอยากเข้าไปกอด ด้วยความเป็นทาสมาตลอดเพราะแมวบ้านเองก็ไม่เคยจะอยากให้กอดหรือให้อุ้ม ด้วยการเดินทางของเจ้าเหมียวตัวน้อยทำให้เหน็บเหนื่อยเลยหลับไปในกระเป๋า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บุ๋ม นพวรรณ ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้พบเจอกับเจ้าเหมียวระหว่างการมาคลินิครักษาสัตว์แพทย์นนทรี เขื่อนเจ้าพระยา แต่ตาก็ได้เหลือบไปเห็นความน่ารักอยู่ในกระเป๋าใบนึงได้วางเอาไว้ข้างๆผู้เป็นเจ้าของ เพราะจากการเดินทางหรือเป็นเวลานอน

ทำให้เจ้าตัวน้อยหลับไม่ยอมตื่น จึงอดใจไม่ไหวต้องขอไปเก็บภาพไว้มาลงในกลุ่ม คนเลี้ยงแมว เพราะเจ้าเหมียวตัวน้อยกำลังหลับลึกในกระเป๋า ซึ่งเพราะเป็นเด็กก็จะนอนได้ทุกเวลาอยู่แล้วในตัว แม้พามาคลีนิคก็ไม่กลัวยังหลับได้ลงไปจากความไร้เดียงสา

ผู้โพสต์จึงขอทางผู้เป็นเจ้าของเก็บภาพมาและได้รู้ว่าน้องชื่อมันนี่ มารับวัคซีนรอบแรกในคลีนิค เป็นแมวสามสีตัวน้อยน่ารักเพราะคนในคลีนิคได้เห็นก็มาขอเก็บภาพไว้กันทุกคนเลย ซึ่งจากการนำมาลงกลุ่มก็ได้มีเพื่อนๆจำนวนมากเข้ามากกดไลค์และแสดงความเห็น

เพราะว่าถ้าเป็นทาสคนใดได้เจอเองก็คงจะอดใจไม่ไหวกับความน่ารัก และตามคำโบราณเองก็เคยบอกไว้ว่าแมวสามสีเป็นแมวมงคลถ้าได้เลี้ยงเอาไว้แล้วจะเจริญรุ่งเรื่องแต่ก็เป็นความเห็นส่วนบุคคล

ที่มา บุ๋ม นพวรรณ