ด้วยเด็กเล็กแล้วก็เหมือนผ้าขาวถ้าหากคอนสอนหรือบอกกับพวกเขาก็จะจดจำ ซึ่งถ้าเลี้ยงดูแลมาอยู่ร่วมกันทำให้ผูกพันปลูกฝังมาแต่เด็กเอ่ย เมื่อเห็นว่าตัวเติบโตมาเป็นน้องเพราะพี่มาอยู่ก่อนตัวก็มองเห็นว่าเขาเป็นพี่ของตัวไม่เหมือนอื่น ก่อนจะไปไหนมาไหนก็รักบอกเสมอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thanrada Numkaew ได้โพสต์เรื่องราวของลูกสาวของตัวเมื่อได้เห็นว่าน้องเริ่มแสดงอาการก่อนจะไปโรงเรียนในทุกวัน จะต้องมาสวัสดีแม่และคนในบ้านแต่ทว่าก่อนจะขึ้นรถไปส่งก็จะต้องแวะมาให้น้องแมวซึ่งเป็นแมวของแม่ของน้องเอง

ด้วยการได้เติบโตมาด้วยกันและเห็นว่าพวกเขาเป็นพี่ของตัวจึงมาสวัสดีน้องแมวและบอกลาว่าตัวจะไปโรงเรียนแล้วรีบกับเป็นประจำเลย และก็เคยมีเรื่องเกิดขึ้นเมื่อตัวแม่ของน้องได้ย้ายบ้านจากอุทกภัยได้เกิดในภาคใต้ ทำให้น้องแมวเพศเมียตัวนึงไม่ยอมกินข้าว

น่าจะเป็นเพราะแพรกบ้านด้วยย้ายหนีน้ำมา ซึ่งน้องก็รักแมวตัวไม่ยอมกินข้าวเหมือนกับพี่สาวแท้ๆของตัว น้องเข้าไปกอดพี่และร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจด้วยกลัวว่าพี่จะไม่สบายหรือเป็นอะไรไป จนเจ้าเหมียวได้หายดีและกลับมากินได้ปกติ

มนุดน้อยก็ได้ร้องไห้ออกมาอีกเพราะความเป็นห่วงและดีใจเมื่อพี่สาวของตัวได้หายจากอาการป่วย ซึ่งคุณแม่เองก็ได้บอกว่าน้องรักพี่สองแมวตัวเมียเหมือนกับพี่สาวแท้ๆ และพี่สองเองก็จะเป็นแมวชอบติดบ้านมากไม่ค่อยจะชอบออกไปไหนมาไหน ซึ่งอาการของพี่สองก็น่าจะมาจากการต้องย้ายบ้านเพื่อหนีน้ำ แต่ก็ต้องชื่นชมคุณแม่เองเมื่อได้เลี้ยงลูกมาได้มีจิตใจอ่อนโยนมาก

ที่มา Thanrada Numkaew