เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : หมี สุดารัตน์ ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้พบเจอกับแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นแมวจรอาศัยหลับนอนอยู่บนสะพานลอย และเธอก็เห็นน้องอยู่อย่างนี้ไม่ยอมไปไหน พอซื้ออาหารให้กินกลับไม่ยอมกินได้แต่กินน้ำประทัวหิวเพราะน้องน่าจะป่วย

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เห็นน้องแมวตัวนี้อยู่บนสะพานลอยมาประมาณ3วันแล้วค่ะ เราซื้อตับให้ก็ไม่ยอมกิน (โดยปกติแล้วแมวน่าจะชอบนะ) พออีกวันซื้ออาหารให้กินก็ไม่ยอมกิน น้องกินแค่น้ำเปล่าประทังหิวเพียงเท่านั้น ตัวก็ผอมมากๆ

แต่น้องไม่ยอมกินอะไรเลยนอกจากน้ำ ใครสามารถรับน้องไปเลี้ยงได้จะเป็นบุญแก่น้องมากๆเลยค่ะ น้องไม่ดุ น้องเชื่องมาก น่ารัก แต่ผอมไปหน่อยค่ะคงไม่ได้กินอะไรมาหลายวันแล้ว น้องอยู่มอแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ สะพานลอยโซนเหลืองค่ะ

หากท่าใดสนใจสามารถติดต่อมาได้เลยนะคะ หรือจะแวะมาให้ข้าวให้น้ำน้องก็ยังดีค่ะ หลังเธอโพสต์เรื่องราวลงไปในโลกออนไลน์ สักพักเธอก็กลับมาหาน้องที่สะพานลอยอีกครั้งพร้อมกล่องลังทำเป็นบ้านให้ พร้อมอาหารเม็ดกองใหญ่

แต่ ณ ตอนนี้เธอเองก็ยังไม่พบเจอเลยว่าตอนนี้น้องอยู่ที่ไหนเธอช่วยได้เท่าที่ช่วยแล้วจริงๆ หากท่านใดพบเจอแถวๆมอแม่โจ้ก็อย่าลืมช่วยเหลือน้องด้วยนะ ฝากไว้ด้วยเนอะชาวเจียงใหม่

ที่มา หมี สุดารัตน์