เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : สายลม กระทบ เงา ได้เผยเรื่องราวหลังน้องสาวส่งข้อความมาหาว่า ได้ยินเสียงรถชนอะไรบางอย่างตอนแรกคิดว่ารถชนกัน แต่เมื่อเธอลองไปดูกลับพบว่าเป็นน้องแมวพันธุ์กำลังคลานไปกับพื้นเพื่อไปที่ริมถนน

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ตามหาเจ้าของแมวค่ะ น้องถูกรถคนเขาชนจนตัวสิ้นใจเมื่อ 30 นาทีก่อน โดยน้องสาวส่งรูปมาให้ดูแล้วเล่าว่ากำลังนั่งกินสเต็กอยู่ แต่จู่ๆก็ได้ยินเสียงรถชนดังโครม (ตอนแรกเรานึกว่ารถชนกัน) เลยหันไปมอง แต่ภาพที่เห็นก็คือน้องแมวตัวนี้กำลังลากตัวเองออกจากกลางถนนออกมานอนริมถนน

น้องกับหลานเลยรีบวิ่งออกมาดูเพื่อช่วยแมวเอาไว้ แต่ไม่ทันการค่ะ พอน้องสาวเราวิ่งมาถึงตัวน้องแมวแล้ว น้องแมวก็เสียแล้วค่ะ น้องแมวมีปลอกคอและน่าจะเป็นแมวพันธุ์หลงมาด้วย เจ้าของร้านสเต็กก็ไม่ทราบว่าน้องแมวเป็นของใครเหมือนกัน เราสงสารน้องแมวมาก เราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกันต่อดี ตอนแรกคิดจะพาน้องแมวไปฝังค่ะ ไม่อยากให้นอนอยู่แบบนั้น

แต่อีกใจก็ห่วงว่าเจ้าของน้องกำลังออกตามหาแล้วจะไม่เจอเอา นี่น้องสาวเราจะเอารูปไปเดินถามๆบ้านคนในระแวกนั้น เผื่อจะมีคนเคยเห็นน้องแมวว่าเป็นของบ้านไหนจะได้แจ้งให้เจ้าของเขาทราบ เราเลยเอามาลงในกลุ่มอีกทางค่ะ เพื่อตามหาเจ้าของน้องแมวให้มาเห็นด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ น้องแมวไปวิ่งเล่นบนดาวแมวแล้ว ลาก่อนนะลูก พิกัดถนนนวลแก้ว คลอง ร.5

ที่มา สายลม กระทบ เงา