หากได้เลี้ยงหรือเคยได้สัมผัสมาก็จะได้รู้ว่าแมวเป็นสัตว์ไม่ค่อยจะสนใจโลกหรือสนใจใครเขา ด้วยความอินดิ้ในตัวเอง และบางเวลาพวกเขาก็จะทำเหมือนไม่สนใจแต่ในใจลึกๆก็รู้และคอยฟังอยู่เสมอ แต่ก็จะเลือกว่าจะทำเป็นรู้หรือไม่ เราจึงเคยได้เห็นว่าแมวเคยช่วยเด็กมาหลายครา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Momild MN US ได้โพสต์เรื่องราวเมื่อเขาได้ไปพบเจอเจ้าเหมียวในขณะเขากำลังจะเดินขึ้นรถเพราะลงไปห้างของบิ๊กซีมา และเมื่อถึงรถของตัวก็กำลังจะก้าวขาขึ้นแต่ตาก็หันไปเหลือบมองเห็นเจ้าตัวอ้วนกำลังนั่งจ้องมองมา

ซึ่งตอนแรกเขาก็ใจหายเพราะเห็นเป็นตุ๊กตามาวางไว้ แต่พอดูไปเป็นแมวจริงเฉย ด้วยน้องก็มองมาเหมือนกำลังจะบอกว่า มองในละมุดไม่เคยเห็นแมวขึ้น 10 ล้อหรอ ด้วยเธอเองก็เลยเก็บความน่ารักไว้และนำมาลงกลุ่มรักหมาทาสแมว โดยระบุข้อความไว้ว่า

“มองไรอะมะนุดไม่เคยเห็นแมวรถ 10 ล้อหรอ *เจ้าของรถอยู่นะคะอยู่ข้างๆสตาร์ทไว้ไม่ได้เทน้องพี่เขาลงมาของบิ๊กซีตรงบ้าน” ด้วยน้องๆเองก็อยู่บนรถและตัวเจ้าของเองก็อยู่ข้างๆรถและลงมาบิ๊กซีไม่ได้เทน้องไว้ในรถและยังสตาร์ทรถไว้ให้น้องด้วย

เพราะในบางช่วงชีวิตทาสอย่างเราก็ไม่ได้อยู่สุขสบายเสมอไป แต่เจ้าอ้วนบนรถสองตัวดูท่าว่าจะสบายมากๆเลยแต่ก็เมื่อรับมาเลี้ยงดูแล้วก็ควรจะดูแลและเลี้ยงพวกเขาให้ดี เพราะหากให้อยู่บ้านกันสองตัวก็คงจะเป็นห่วงอีกเลยพาแบกมาด้วยเลยน่ารักมากๆ

ที่มา Momild MN US