เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เมธินี นามพระจันทร์ ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ไร้ดวงตาทั้งสองข้าง หลังน้องเป็นแมวพันธุ์แต่พอน้องป่วยกลับนำน้องไปส่งให้คุณหมอขอให้หมอทำให้น้องิสิ้นใจที แต่หมอขอร้องไว้จนกระทั่ง เธอนั้นยกมือขอคุณหมอว่าจะขอดูแลต่อจากเจ้าของเก่าเอง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ฝากถึงคนที่คิดจะเลี้ยงแมวพันธ์ว่าอย่าเลี้ยงแค่เพียงไว้อวดผู้คนนะคะ เมื่อเวลาเขาสวยงามเชิดชูอวดโชว์ พอเขาหมดความสวยก็เทขว้างพอเจ็บป่วยก็ไม่ยอมพาไปรักษา และสุดท้ายก็ปล่อยให้สิ้นใจลง

แต่แมวอึดทนสู้ไม่มีตาจนตาเริ่มแย่ติดเชื้อมีกลิ่นเหม็นตัดสินชีวิตแมวด้วยการเอาไปให้หมอจัดการให้สิ้นใจเสีย แต่หมอเขาขอแมวไว้และเก็บรักษาควักเอาตาออกทั้งสองข้าง จนอาการของน้องเริ่มดีขึ้น หมอจึงให้อาสาคนนึงช่วยหาบ้านให้กับน้องแมว และเรายกมือทันทีที่เจอโพสจากสุโขทัยไปพัทยาไกลแค่ไหนก็ไม่รู้

รู้แค่ต้องไปรับมาเลี้ยงให้ได้ และต่อจากนี้ที่นี่คือบ้านหลังสุดท้ายของน้อง ไม่ว่าจะยากดีมีจนบ้านนี้จะรักและดูแลกันไปตลอดทั้งชีวิต จะจากกันก็เมื่อหมดลมหายใจเท่านั้นแล เดี๋ยวแม่จะทำให้ดอกไม้บานในความมืดเองลูกเอ้ย ตั้งชื่อให้น้องว่าน้องอุ้มรักค่ะ

และนี่ก็ไม่ใช่แมวตัวแรกนะที่เธอได้ช่วยเหลือ รูปข้างล่างสุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชีวิตที่เธอนั้นได้ชุบน้องขึ้นมา โดยเธอได้เล่าว่า ครึ้งนึงเราเคยเก็บดอกไม้มา1ดอก ดอกไม้เล็กๆที่ถูกเทในถังยะอย่างไร้ค่าและเราก็ใช้ความรักทั้งหมดที่มี
ทำให้ดอกไม้เล็กๆนั้นบานในความมืดมาแล้ว ตอนนี้ดอกไม้เล็กๆได้กลับคืนสู่ธรรมชาตตามกาลเวลา เหลือเพียงแค่ความทรงจำที่สวยงาม ตอนนี้เราเจอดอกไม้อีกดอกที่กล้ายๆกัน เราจะใช้ความรักทำให้ดอกไม้ดอกนี้บานในความมืดอีกครั้ง

ที่มา เมธินี นามพระจันทร์