เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Tiphakorn Suabdaung ได้เผยเรื่องราวจากกรณีน้องเจ้าสัวถูกคนเขานำไปเทไว้ในป่าจนสิ้นใจ หลังเจ้าของเดินตามหากว่า3วันจนกระทั่งพบเจอน้องที่ไร้ลมหายใจ ทางผู้่โพสต์ท่านนี้ก็ได้พูดถึงกรณีนี้ว่าถ้าเป็นแมวของตัวเองจะต้องพบเจอกับอะไรบ้าง

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขนาดน้องเจ้าสัวหน้าตาน่ารัก ลุงข้างบ้านยังแจ้งกู้ภัยนำใส่กระสอบเอาไปเทไว้ในป่าได้ และนี่ถ้าเป็นลูกของตนที่หลุดไปล่ะก็มันคงจะโดนหนักหนากว่านี้แน่ๆ หรือไม่ก็เรียกหน่วยอรินทราชมาจัดการเป็นแน่แท้

อย่าได้ริอาจหลุดไปไหนเชียวน่ะ ลุงข้างบ้านมันอันตราย สำหรับเราแมวไม่ใช่แค่สัตว์เลี้ยง เราเลี้ยงไว้เพื่อสนองความต้องการตัวเองหรือแก้เหงาอย่างใด เราเลี้ยงเค้าเยี่ยงลูก เค้าคือแก้วตาดวงใจ คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามีเลยก็ว่าได้

เค้าอาจจะไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคนก็จริงอยู่ แต่เราก็เลี้ยงเขามาอย่างดี ถนุถนอมเค้าทุกอย่าง สุดๆคือเราอดได้แต่ลูกเราห้ามอดเด็ดขาด อยู่กันมา 8 ปีเข้าปีที่ 9 แล้วน้าไข่ตุ๋นแก้วตาดวงใจของพ่อ จนเรื่องราวถูกโพสต์ในโลกออนไลน์

ชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า น้องหน้าตาพร้อมบวกกับกู้ภัยมว๊าก อย่าได้หลุดไปไหนเชียวนะ ถ้าหายทีนี่อิพ่อน้ำตาไหลแน่นอนเลย เพราะเขารักแมวเหมือนกับลูกตัวน้อยๆเลี้ยงดูตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอยเลยก็ว่าได้ นี่ก็จะเข้าปีที่ 9 แล้วด้วย

คนเลี้ยงแมวอย่างเราๆต้องเลี้ยงระบบปิดให้มิดชิด น้องจะได้ไม่หลุดหายเพราะโลกภายนอกยังมีสิ่งต่างๆอีกมากมาย ไหนจะคนคิดไม่ดี ไหนจะสัตว์ต่างๆ เราต้องเซฟแมวของเราเอาไว้ให้ดีที่สุดแหละเนอะ ไม่อยากให้แมวตัวไหนต้องมาเป็นข่าวเหมือนน้องเจ้าสัวอีก

ที่มา Tiphakorn Suabdaung