เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Chan Kuekrai ได้เผยเรื่องราวหลังเกิดเหตุการณ์สุดดราม่าในโลกออนไลน์ หลังมีกู้ภัยคนหนึ่งได้นำแมวพันธุ์ไปเทไว้ในป่า จนกระทั่งน้องได้สิ้นใจเพราะไม่สามารถเอาตัวรอดจากโลกภายนอกได้ จนกระทั่งทางผู้โพสต์ได้มาบอกกล่าวถ้าแมวของเธอหลุดไปรบกวนอย่าเทในป่า

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่า่า นางเป็นลูกครึ่งสก็อตติชหูพับ &​ อเมริกันช็อตแฮร์ ไม่ใช่แมวป่าหรือแมวจรแต่อย่างใดไม่ฟัดและกระทำต่อผู้อื่น เลี้ยงระบบปิด 100% ไม่ใส่ปลอกคอ เหตุผลคือ กระดิ่งติดซอกบันไดจนเกือบต้องสิ้นใจมาแล้ว

หากวันใดนางหลุดออกจากบ้านไป รบกวนอย่าเอาไปเทไว้ในป่าเพราะนางอ่อนต่อโลกนักหากินเองไม่เป็นค่ะ ขอกินเป็นอย่างเดียว และหากนางหลุดไปบ้านใครแค่เอาไม้เขี่ย ย้ำ!!! เขี่ย นางก็หางจุกแล้ว โดยส่วนตัวเรามองเรื่องกู้ภัยเอาแมวไปเทป่าเคสน้องเจ้าสัว

ถ้าหากคุณออกมายอมรับผิดและกล่าวคำขอโทษกับเจ้าของด้วยความสำนึกผิดจริงๆ เรื่องคงไม่บานปลายไปถึงขนาดนี้ เพราะมันอภัยให้ได้ในเรื่องของความรู้เกี่ยวกับสายพันธุ์แมว ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและเจ้าของคงแจ้งหากคุณช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับทุกชีวิตจริงๆ

แต่ด้วยการตอบคำถามและวุฒิภาวะของกู้ภัยมันจึงเกิดการทัวร์ลงกู้ภัยอย่างไม่น่าสงสัย ประเด็นก็อยู่ที่การโพสเฟสนี่แหละ และคอมเม้นมองเป็นเรื่องสนุกมองว่าแมวไม่มีคุณค่าต่อตัวเองเลย อย่ามองว่าแมวช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะคุณก็รู้ในป่าหญ้ามีสัตว์ต่างๆมากมาย โอกาสที่เค้าจะรอดค่อนข้างน้อยมาก ต่อให้ไม่ใช่แมวพันธุ์ก็เถอะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องเจ้าสัวด้วยนะคะ

ที่มา Chan Kuekrai