หากเมื่อเราได้เลี้ยงหรือได้เคยสัมผัสจะรู้จักว่าพวกเขาไม่ได้มีความห่วงใยต่อผู้เลี้ยงหรือผู้หา เพราะความเป็นแมวที่ไร้ไม่ค่อยจะสนใจใครเมตตา จะให้หาความรักหรือความห่วงใยได้ทุกตัว หากนำมาเลี้ยงด้วยรักและพบว่าตัวเข้าหาเป็นห่วงเหมือนแมวอื่น

จงได้รู้ว่าคุณโชคดีที่ได้เจอแมวรักเสมอคอยเฝ้าห่วงดูแลคุณ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Aof Kmut’nb ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้าเหมียวของเธอหลังจากที่น้องชอบคาบขนมแมวซองและของเล่นมาให้ เมื่อตอนที่เธอได้นอนหลับพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่ยาวนาน

เพราะเมื่อเราได้ทำงานมาตลอดสัปดาห์จากความเหนื่อยล้าเมื่อถึงวันหยุดเราก็จะนอนพักผ่อนไม่อยากที่จะตื่น แต่ถ้าหากได้เลี้ยงแมวแล้วเราก็จะต้องตื่นมาให้ขนมหรืออาหารพวกเขา แต่เจ้าเหมียวรายนี้ไม่เหมือนตัวอื่นๆเพราะจะชอบเอาซองขนมและของเล่นมาให้กับผู้เป็นแม่

เพราะจากวันปกติแม่จะออกไปทำงานตื่นแต่เช้าแต่เมื่อวันหยุดเห็นแม่ไม่ยอมตื่นมาก็เลยนำขนมซองมาให้เป็นห่วงว่ากลัวแม่จะหิว และตัวเองก็อยากที่จะเล่นกับแม่หรือเขาจะกลัวว่าแม่จะไม่ตื่นมาอีก ซึ่งแมวที่มีความเป็นห่วงผู้เป็นเจ้าของเช่นนี้หากไม่ได้ง่ายๆเลย

เพราะความอินดิ้และรักสันโดดของพวกเขาจะทำตัวเป็นนายเราและไม่ค่อยจะแคร์หรือใส่ใจผู้เป็นเจ้าของไม่เหมือนกับหมาเลย ซึ่งหากใครเลี้ยงพวกเขาแล้วได้พบเจอแมวที่มีนิสัยและความรักต่อมนุษย์เช่นนี้แล้วก็ถือว่าโชคดีเพราะพวกเขาคงจะได้รับรู้ที่พวกคุณมอบความรักให้แก่เขาและเขาก็รักคุณเช่นกัน

ที่มา Aof Kmut’nb