เป็นสิ่งที่จำต้องเจ็บหากเมื่อได้เก็บหรือนำมาเลี้ยงไว้ จากความรักที่คอยดูแลคอยห่วงในวันนี้จากไปเหลือเอาไว้เพียงความทรงจำกับคราบน้ำตา เมื่อเราเลี้ยงพวกเขามาตั้งแต่เด็กตัวก็เช็คคอยสรรหาเฝ้าเลี้ยงดูเติบโตมาหวังได้ใช้ใจยังดี แต่หากวันนี้จำต้องจากไปไม่ทันคิด

คนึงนิดใจแม่หายวันก่อนรักเคยนอนกอดกันอยู่ไม่วายวันนี้ใจหายลูกจากไปไม่มีมา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า กัญญาณัฐ มิ่งเมือง ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เจ้าเหมียวของเขาจากไป โดยไม่รู้ว่าคนที่ได้ทำมีเจตนาตั้งใจหรือเช่นไรแต่เขาบอกไว้ว่าจะปิดชีพหมาจร

หรือตั้งใจเจตนาทำน้องเพื่อเขาเอาข้าวคลุกปลาทูสัตว์ชนิดแรกที่เห็นแล้วจะต้องกินแน่นอนก็คือแมว ผู้ไม่รู้ว่าสิ่งที่เขากำลังกินจะเป็นภัยต่อชีพตัว เธอก็ได้แต่ทำใจเพราะสงสารจับใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลย ที่อยู่ๆวันนึงสัตว์ที่เลี้ยงที่เธอรักต้องมาจากไปด้วยน้ำมือของคนที่ใจร้ายกว่าสัตว์เดรัจฉาน

ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจิตใจพวกเขาทำด้วยอะไรไม่ชอบกันไม่รักกันก็ไม่ควรที่จะไปปิดชีวิตใครเช่นนี้ เสียใจเธอดูแลและเลี้ยงดูมาด้วยความรักและความทะนุถนอมเค้าคือความสุขของเธอ วันนี้ไม่ได้มีน้องอยู่มันก็เหมือนขาดอะไรไปในชีวิต คงซะใจใช่มั้ย สักวันพวกที่ทำจะได้พบเจอแต่ความวิบัคิความเจ็บปวดทรมานยิ่งกว่าที่ทำกับน้อง

ยังคิดถึงเสมอแม้ไม่ว่าจะไม่มีตัวตนให้เราจับtต้องอีกต่อไป ซึ่งก็อยากจะฝากไว้หากเลี้ยงดูและรักพวกเขาก็อย่าปล่อยให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตภายนอกบ้านที่เราไม่สามารถดูแลและคาดสายตา เพราะภัยจากมนุษย์ภัยจากหมาที่เรามองไม่เห็นอาจจะพรากชีวิตพวกเขาที่เรารักไปได้ตลอด

ที่มา กัญญาณัฐ มิ่งเมือง