หากบุญมีเกิดได้เห็นแล้วหลงรัก ตัวประจักได้รู้เห็นสงสารจึงนำมาเลี้ยงเฝ้าดูแม้เกี้ยจข้าน เจ้าตัวการได้เติบใหญ่เป็นเด็กดี แต่จะมีสักกี่คนที่ได้พบตัวประสบเข้าช่วยเหลือมีรายนี้ จากไม่รักไม่เคยเลี้ยงไม่ชอบดีวันนี้สีเห็นแล้วอุ่นใจเอ่ย วันเวลาได้ผ่านมาร่วม 6 เดือน

เจ้าตัวเหินเติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ก่อนเอามาจากวันแรกดูไกลๆ เห็นแล้วใคร่ใครเขาจะเข้าช่วยที เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า นันทพร แก้วงาม ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่แฟนของเธอได้ไปพบเจอน้องเข้าที่ข้างถนน เมื่อเป็นคนเห็นแล้วรู้สึกสงสารจึงเก็บมาเลี้ยงเฝ้าดูแล

ด้วยจากคนที่ไม่เคยเลี้ยงและรักแมวมาก่อน ก็ได้สัมผัสถึงความน่ารักและความผูกพันธุ์ก็เริ่มเกิดเจ้าตัวแห้งตัวก่อนที่เก็บมา เฝ้าเลี้ยงดูด้วยรักสมัครใจหนาวันนี้นานผ่านไปร่วม 6 เดือน จากเป็นแมวจรเนื้อตัวแห้งเปียกปอนวันนี้สอนให้รู้ตัวเป็นตุ่ม

ซึ่งเจ้าเหมียวที่แฟนของเธอได้เก็บมาเลี้ยงจากวันแรก วันนี้มาร่วม 6 เดือนแล้วน้องกินเก่งมากๆและดูว่าน้องก็เป็นแมวพันธุ์ผสมเพราะขนของน้องยาวกว่าแมวไทยปกติ น่าจะเป็นลูกผสมที่หลงมาเป็นจรที่ไร้ใครเขาจะช่วยเหลือ แต่ก็รักไม่ว่าน้องจะเป็นอย่างไร

จึงอยากฝากไว้หากใครอยากจะเลี้ยงก็ให้เตรียมอาหารให้พร้อมเพราะเจ้าอ้วนกินเก่ง และเธอก็ได้บอกว่าน้องโชคดีที่เธอได้นำมาเลี้ยงแต่ทางเจ้าของเองก็โชคร้ายเพราะเจ้าตัวอ้วนกินเก่งมากๆ โดยเพื่อนๆในกลุ่มเองต่างก็ทักว่าน้องน่าจะเป็นแมวพันธุ์ผสมมาด้วยน่าตาและน่ารักด้วยจับใจ

ที่มา นันทพร แก้วงาม