ทุกวันนี้ยังมีแม่เคยอยู่แม่คอยสู่ปกป้องไม่ห่างเหิน ยามกินนอนร้อนร้องแม่ไม่เคยเมินไม่ห่างเกินเฝ้าหาด้วยใจมี มาวันนี้ได้เห็นน้ำตาไหลพรากตัวแม่จากไปไหนไม่ตื่นนี่ ยังเฝ้าร้องเรียกหาทุกวินาทีแม่ไม่มีไม่ยอมตื่นมาคอยดูกัน ได้มาเห็นน้ำตาไหลในใจตก

ตัวก็ตกไร้ใจที่ว่าหายเห็นมาปลุกร้องเรียกกระวนกายไม่นึกหายแม่จากไปน้ำตานอง เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ป.ปลา ตากลม’มม ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่เขาตื่นมาพบน้องส่งเสียงร้องเรียกผู้เป็นแม่ เมื่อแม่ของน้องได้จากไปแล้วแต่น้องไม่รู้ด้วยความที่ยังเด็ก

จึงพยายามปลุกแม่ให้ตื่นมาเล่นกับตัวเองเหมือนก่อนเคย ซึ่งเธอก็ได้นำมาโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักแมวเหมียวด้วยเมื่อได้เห็นภาพที่เธอได้ตื่นมาเห็นก็ทำให้ร้องไห้หนักกว่าเดิม ด้วยเป็นภาพที่ลูกไม่รู้ว่าแม่ได้จากไปดาวแมวแล้ว เจ้าตัวน้อยคิดว่าแมวแค่หลับไปเฉยๆ

ด้วยเธอเองก็ทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะแม่แมวโดนรถชนเข้าจนสิ้นใจ ซึ่งเธอก็เสียใจมากกับเรื่องที่ได้เกิด เพราะน้องจะชอบอยู่บริเวณบ้านแต่มาวันนี้คงจะถูกรถที่วิ่งมาเร็วและไม่ทันเห็นเข้า ด้วยพวกเขาก็จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

มาวันนี้ตัวน้องแมวเองก็คงจะเสียใจมากที่แม่ได้จากไปจึงหาทำอย่างไรให้แม่ได้ตื่นมาเหมือนอย่างเคย เธอจึงอยากบอกไว้ว่าหากใช้รถใช้ถนนในเขตพื้นที่ชุมชนก็ควรที่จะลดความเร็วและก็ควรที่จะเลี้ยงพวกเขาในระบบที่ปิดหากไม่อยากต้องเจอกับเรื่องที่เธอได้เจอ

ที่มา ป.ปลา ตากลม’มม