คนไม่เลี้ยงไม่ได้รู้คนรู้มักได้เลี้ยง หากเลี้ยงดูเฝ้าอยู่จะรู้อยู่แก่จิตว่ามีสิทธิ์จะคอยห่วงมากเพียงไหน ยามลูกหายไกลตาเรียกเร็วไวลูกอยู่ไหนเป็นห่วงหนอเฝ้าคอยดู ยามเมื่อหายหน้าหายตาไป 4 วันพ่อใจสั่นร้องเรียกจะหาไหน เฝ้าคอยลูกก็ไร้ไม่มากลับเร็วไว ลูกอยู่ไหนไม่เห็นมีแม้คอยดู

เมื่อได้เลี้ยงมักพันธ์ผูกและผูกพันธุ์ตัวพ่อมั่นหาลูกที่ได้หาย ไปเที่ยวเล่นเป็นจิ๊กโก๋คุมซอยหมายไม่ใช่หายไปเที่ยวอยู่ไม่รู้คอย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sriumpan Karoona ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากที่แมวของเขาได้หายออกไปจากบ้านเป็นเวลากว่า 4 วัน

ซึ่งน้องก็ได้ออกไปเที่ยวเล่นเพราะเป็นจิ๊กโก๋คุมซอยอยู่แถวบ้าน แต่ในความเพลิดเพลินก็ไม่ยอมกลับมาบ้านจนผู้เป็นพ่อได้คิดหนัก ลูกรักได้จากหายมาวันนี้ไม่กล้าไม่ย่างเท้าออกจากบ้านด้วยอับอายไม่เคยหายนอนอยู่บ้านทุกวันนอน เพราะสิ่งที่ให้ติดตัวไปด้วย

เมื่อเจ้าเหมียวได้ออกจากบ้านหาย สามารถโทรเข้าจะมีเสียงส่งเสียงดังได้ยินไปทั่วซอย และยังเปิดดูให้รู้ว่าอยู่ตรงไหนเมื่อเปิดแอพไว้ดูจากในโทรศัพท์ ด้วยยังดูพื้นที่ได้ไม่จำกัดไม่ว่าจะอยู่ไกลเพียงใดก็หาเจอ เจ้าเหมียวเลยไม่กล้าที่จะออกไปจากบ้านเลย

เพราะพ่อเคยโทรเข้ามาครั้งนึงเสียงดังไป7-8 บ้านจึงไม่กล้าแม้จะย่างเท้าออกไปไหน ด้วยตัวก็เป็นจิ๊กโก๋คุมซอยใหญ่คงจะเสียเชิงและอับอายเพื่อนจรที่อยู่ในแถวบ้านตัว ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนอยากทราบเรื่องราวของเจ้าตัว GPS ที่ได้ติดตัวน้องก็ลองดูได้ที่ต้นโพสต์

ที่มา Sriumpan Karoona