เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Little Noise ได้เผยเรื่องราวหลังน้องหมาของเธอหลุดหายออกจากบ้าน โดยที่ตัวเธอนั้นไม่อาจรู้ได้เลยว่าน้องหมาของเธอหายไปไหน เธอตัดสินใจบนขอตาไข่วัดเจดีย์ ถ้าพบเจอน้องก่อนเที่ยงวันจะแก้บนให้จนกระทั่ง…

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มีเรื่องมาเล่าให้ฟังนะคะ เย็นวันศุกร์เมื่อวานตอนประมาณหกโมงครึ่ง แม่น้อยออกไปทำธุระ แอบเห็นพี่ก๊วยเจ๋งทำตาละห้อยน่าจะอยากไปด้วย แต่เราก็ไม่ได้พาไป ทีนี้กลับมาไม่เจอน้อง ก็นึกว่าคุณตาพาไปนอนด้วย ไม่ได้เอะใจอะไร

(ปิดประตูบ้านตลอดนะคะ แต่น้องลอดได้เพราะตัวเล็ก หนักโลครึ่ง ซึ่งปกตินางไม่ชอบลอดออกไป) เรารู้ว่าน้องหายอีกทีคือสายของวันนี้ พลิกบ้านหายังไงก็หาไม่เจอ เราตัดสินใจบนขอตาไข่วัดเจดีย์ตอนประมาณ11โมง ว่าขอให้เจอน้องในสภาพที่ปกติภายในเที่ยงวันนี้ด้วยเถอะ

หากสมดั่งที่ใจขอ จะจุดปะทัดให้100นัด และถวายไข่ต้ม9ฟอง ในใจก็รู้ว่ามันยากมากที่จะพบเจอ ก็ไปโพสต์ในเพจในหมู่บ้าน ตามเพจอำเภอ สุดท้ายเจอน้องจริงๆตอนเที่ยง15นาที มีคนพบเจอน้องห่างจากบ้านเกือบ2กิโล

(น้องเดินไปได้ยังไง ขนมีแต่หญ้าติดตามตัว) ดีใจมากค่ะ แก้บนด่วน ดื้อนักนะก๊วยเจ๋ง จะหยิกทำโทษก็สงสารลูก จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ ไม่รู้ว่าน้องเดินไปได้ไกลขนาดนี้ แต่ก็ยังมีโชคอยู่บ้างที่มีคนพบเจอน้องเข้า เกือบไปแล้วไหมลูกเอ้ย

ที่มา Little Noise