หากยามเลี้ยงเมื่อได้รักตัวประจักเลี้ยงดูเฝ้าคอยหาหากวันนี้เจ้าไม่ค่อยมีอุรา จะตามหาร้องเรียกที่แห่งใดเมื่อได้เลี้ยงปล่อยให้เดินเล่นตัวลำเค็ญเดินไปหาผู้ มีจดหมายเขียนไว้ให้เฝ้าดูไปหลอกผู้กินปลาหมึกเขาหมดลง วันนี้ได้เขียนมาฝากไว้

เดินไปเล่นวิ่งหนีไซร่จนเนือยคาด จนได้เขียนจดหมายมาถึงฝากบอกว่าที่บ้านปลาหมึกหมดไม่มีให้ได้กินแล้ว ซึ่งหากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงแมวก็คงจะเข้าใจกันดีอยู่ว่าในความอินดิ้ของพวกเขานั้นมีมากเกินตัว เพราะบางครั้งพวกเขาก็จะชอบในสิ่งที่เราอธิบายไม่ได้เลย

หรือเรียกได้ว่าทำไปตามอารมณ์ของตัวเองเช่นเดียวกับเรื่องราวนี้เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า โยษิตา ‘า ได้ออกมาโพสต์ขอโทษขอโพยยกใหญ่ด้วยตัวเองก็มีข้าววางเอาไว้แต่เหมียวตัวแสบส่องไปแอบกินข้าวบ้านผู้จนหมึกเขาหมด โดยเธอได้บอกไว้น้องชื่อ เฉาก๊วย เป็นแมวของเธอเอง

ซึ่งถ้าน้องไปขออาหารห้องไหนหรือทำความรำคาญให้ใครทาสก็ต้องขอโทษเอาไว้ด้วยนะคะ ที่ห้องของน้องมีอาหารแต่น้องไม่กิน น้องชอบไปเที่ยวเล่นห้องอื่น หากไปรบกวนใครต้องขอโทษด้วยนะค่าขอบคุณที่เมตตาน้อง สำหรับใครที่เขียนกระดาษติดปลอกคอน้องมา

ถ้าน้องไปทำความเสียหายอะไรก็ติดต่อมาหาเธอได้เลย เธอพร้อมยินดีที่จะรับผิดชอบในส่วนที่น้องได้ไปกระทำ หรือจะเป็นค่าหมึกที่หมดไปแล้วก็ด้วย แต่ทว่าในความจริงแล้วหากน้องได้ออกไปเดินเล่นแล้วเจอทาสแมวก็อาจจะโชคดีแต่ถ้าเจอคนไม่ชอบขึ้นมาแล้วก็คงจะมีผลเสียต่อตัวน้องเองจึงอยากฝากไว้หากเลี้ยงพวกเขาก็ควรที่จะเลือกเลี้ยงในระบบปิดเพราะมันจะปลอดภัยมากที่สุดสำหรับแมวที่เรารัก

ที่มา โยษิตา ‘า