เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Darawadee Thongsuk ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยแมวของเธอจู่ๆก็เกิดป่วยขึ้นมาแบบกะทันหัน และการป่วยในครั้งนี้ก็ไม่ได้มีสัญญาณเตือนใดๆ จู่ๆน้องก็ป่วยแล้วรีบวิ่งมาหาแม่และล้มตัวลงข้างๆตัก

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ขอเล่าประสบการณ์หน่อยนะคะว่าอาการเป็นยังไง คือน้องป่วยแบบไม่มีอาการบ่งบอกล่วงหน้าเลยค่ะน้องกินเล่นซนปกติมากๆ กระโดดโลดเต้นปลุกแม่ทุกคืนวัน ตอนที่มีอาการจู่ๆน้องก็หายใจแรงๆหอบเหนื่อยวิ่งร้องมาหาแล้วล้มวิ่งล้มๆอยู่อย่างนั้น

แม่เลยรีบอุ้มน้องโทรหาแม่และน้องสาวในทันที ตอนนั้นอุ้มน้องไปร้องให้ไป เราเลยโทรหาสามีเค้าบอกเขาไม่ว่างเราเลยบอกให้มาส่งเราที่แม่กับน้องโอเลี้ยงเป็นเยอะถ้าไม่มาเราจะขึ้นแท็กซี่มาทั้งๆที่ไ่ม่มีตังค์ติดตัว นั่นแหละแม่เราจะจ่ายค่าแท็กซี่ให้ตกลงสามีมาส่งค่ะ

พอมาถึงหมอก็รีบหาสาเหตุอย่างไวเลยค่ะ พอรู้สาเหตุนี่ใจอยู่ที่ตาตุ่มเลยคือน้องเป็นโรคหัวใจ และผลอัลตร้าซาวน้องมีน้ำอยู่ในซวงอกสองข้างทำให้หัวใจผิดปกติหายใจติดขัดได้ และเราต้องตัดสินใจอีกทีก็คือหมอบอกกับเราว่าเสี่ยงเจาะออกน้องอาจรอดถ้าไม่เจาะคือน้องไม่รอดแน่นอน

อิแม่เลยตัดสินใจเสี่ยงแต่บอกหมออิแม่ตกงานช่วงนี้ไ่ม่มีตังค์เยอะนะคะค่าใช้จ่ายสูงมากมั้ยหมอเขาบอกถ้าเจาะคือสูงอยู่แต่ถ้ารักษาแบบต่อเนื่องก็คือเหมือนผ่อนจ่ายแบบวันต่อวันนั่นแหละ หลังเจาะน้องยังต้องหาหมอฉีดยารอผลไวรัสอีกที่ ทำให้น้องเป็นว่าชนิดไหนต้องรักษาต่อจนหายขาด

อิแม่เลยยอมให้หมอเจาะก่อนให้น้องผ่านวิกฤตินี้มาก่อนค่อยหาทางรักษากันต่อไป ขอบคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจและพร้อมยื่นมือให้ความช่วยเหลือมาไว้ ณ โอกาสนี้นะคะ คือตอนนี้น้องปลอดภัยแล้ว หายห่วงไปนิดนึงแล้ว แต่จะสบายใจกว่านี้ถ้าเห็นหมีควายจอมซนของแม่กลับมาหายดีแล้วโลดเต้นไล่ขวิดแม่เล่นอีกครั้ง

ที่มา Darawadee Thongsuk