เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Niyom Chanaboon ได้เผยเรื่องราวหลังเขานั้นได้พบเจอกับหมาหน้ายิ้มตัวหนึ่ง หมาหน้ายิ้มตัวนี้น่าจะหลงทางมาหรือพลัดหลงกับเจ้าของ เพราะพื้นที่ตรงนี้ไม่มีบ้านคนอาศัยอยู่เลย น้องได้แต่นั่งรออยู่ที่เดิมเหมือนกำลังรอเจ้าของกลับมารับ

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า กลับจากทำธุระที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ผมเจอน้องหมาหลงทาง พิกัดถนนรอบเมืองมหาสารคาม โค้งก่อนที่จะถึงแยกราชภัฏมหาสารคาม เลี้ยวซ้ายไปอำเภอโกสุมพิสัย เลี้ยวขวาเข้าเมือง น้องหมาใครพลัดหลงมาหรือเปล่าครับ

ตอนแรกที่ผมเห็นน้องข้ามถนนมาจากอีกฝั่งนึงครับ ด้วยความเอะใจเลยวนรถกลับมาดู เพราะแถวนั้นไม่มีบ้านคนอยู่เลย แถมรถแถวนั้นก็วิ่งกันเร็วมาก ผมเห็นน้องนอนอยู่ตรงพงหญ้าข้างทาง เหมือนน้องไม่สบายเลยจอดรถลงไปดู น้องมีปลอกคอด้วยครับ แต่ค่อนข้างเก่า

น้องเชื่องคนมากๆเลย ไม่ดุ ลูบหัวได้แถมยิ้มแย้มตลอด พอเดินกลับมาที่รถน้องก็วิ่งตามเหมือนอยากไปอยู่ด้วย เอายังไงดี แถวนั้นรถวิ่งเร็วมากๆแล้วก็มีแต่รถใหญ่ๆด้วย ผมกลัวน้องจะโดนรถชน เลยต้องเอาขึ้นรถมาดูแลไว้ก่อนแล้วกันครับ

ชทคลิป

โพสต์โดย Niyom Chanaboon เมื่อ วันพุธที่ 19 สิงหาคม 2020

พอรับน้องขึ้นรถได้แค่แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ฝนก็ตกแบบไม่ลืมหูลืมตาเลย โชคดีที่รับน้องขึ้นรถมาด้วยกันแล้ว น้องหมา เพศผู้ ตัวเล็ก อายุประมาณ 2 ขวบ น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม นิสัยเชื่อง คุ้นคน พิกัดที่พบ ถนนเลี่ยงเมือง ตรงทางโค้ง ก่อนถึงแยกราชภัฏมหาสารคามประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นผมเอาน้องไปตรวจสุขภาพ ทำวัคซีน และรักษาเห็บหมัดเรียบร้อยแล้ว

ที่มา Niyom Chanaboon