เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : โอ โต ได้เผยเรื่องราวของเจ้าบุญหลาย บุญหลายเป็นหมาจรที่ชอบเดินมาหาที่ตลาดที่เขาขายของอยู่ โดยตัวเขานั้นจะให้ข้าวให้น้ำน้องทุกเย็น แต่มีแค่เมื่อวานนี้เองที่ตัวเขาเองไม่ได้เอาอาหารมาให้จนกระทั่ง วันนี้เขาถูกพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ต่อว่าอย่าไปให้อาหารมันกิน และพบน้องอยู่ในสภาพที่ผิดปกติแปลกไป

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ทนอ่านน่อยนะครับ น้องเป็นหมาจรเคยหล่อ ร่าเริง แต่มาวันนี้น้องอาจต้องพิการแล้ว หลายท่าน คงจะพอรู้จักจ้าวบุญหลาย ที่ผมไปเจอน้องช่วงขายของใกล้ตลาดๆที่ขายของป่า น้องจะมาหาผมทุกวันที่ร้านจนเราสนิทกัน จนผมไม่ได้ไปขายของ2อาทิตกว่าแล้ว

แต่ผมก็ยังคงให้ข้าวเขาทุกๆตอนเย็น ทุกวัน ยกเว้นเมื่อคืนที่ฝนตกหนักมาก และวันนี้ ผมเลยไปหาเขาเร็วหน่อย ไปยังจุดแรก ที่เคยให้อาหารฝั่งตลาด พอผมถืออาหารลงจากรถไป แต่มีพ่อค้าผู้ชายเดินมาหาผมและบอกว่า อย่ามาให้อาหารหมาแถวนี้ได้มั้ย คนแถวนี้ไล่มันอยู่ มันมาขโมยของเขากิน

ผมนี่งงและเริ่มโมโหเลยและพูดกลับไปว่าก็เพราะพวกพี่ไม่ให้อะไรเขากินไง เขาถึงต้องขโมยอยู่แบบนี้ เพราะพวกคุณไม่ให้อะไรเขากินไม่ใช่เหรอ ผมถึงต้องเอาอาหารมาให้แล้วพ่อค้าตอบว่าไปให้ที่อื่นสิ ผมเลยว่าแล้วทำไม ต้องมาห้ามผมด้วย ผมเห็นเขาอยู่แถวนี้ ก็ต้องมาให้ที่นี่แล้วก็มีแม่ค้าคนหนึ่งตะโกนว่าให้ผมให้อาหารไปเถอะ

แต่สีหน้าคำพูดไม่พอใจอย่างมาก ผมก็เลยเอาไปให้ไกลๆในชายป่าแล้วก็ขับรถจะกลับ และมาเจอ น้องบุญหลาย นอนอยู่อีกฝั่งของตลาดแห่งนี้ผมเลยจอดรถลงไปหาน้อง พอลงไปเห็นสภาพเขาแล้ว ผมร้องไห้ออกมาเลยปกติน้องต้องดีใจ กระโดดให้มือผมแต่วันนี้น้องเดินแทบไม่ไหวแล้วแถมเดินตัวงอ

ขาหลังส่วนหลังงอเดิน 2-3เก้า ก็นอนล้ม ขาหน้าบวม มีแผลตามตัวเต็มไปหมด ผมเลยสงสัยนานแล้วที่น้องมีแผล1-2จุด ก็คิดว่าน่าจะฟัดกันเอง จนมารู้วันนี้ น้องโดนคนพวกนี้กระทำมา ผมอยากเอาเขากลับมาด้วยตอนนั้นเลย น้องอยู่นั่นไมปลอดภัยแน่

เขาน่าสงสารมากๆ แต่ผมกลัวน้องจะกระโดดลงจากรถ ไม่มีคนขับรถ ผมได้แต่ร้องไห้และคุยกับเขาว่าหนูต้องอดทนนะลูกเอ้ย หนูต้องไม่พิการนะ พรุ่งนี้พ่อจะหาวิธีหาคนมาช่วย แล้วก็ขับรถจากเขาไปเพื่อไปธุระต่อ ทั้งน้ำตา

ที่มา โอ โต