เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : เมธินี นามพระจันทร์ ได้เผยเรื่องราวของลูกแมวจรตัวหนึ่ง น้องเป็นลูกแมวจรตัวน้อยที่แอบเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในโพรงหญ้าข้างถนน และในวันดังกล่าวนั้นเองลุงตัดหญ้าเขาก็มาตัดตามปกติ แต่เขาไม่เห็นลูกแมวทั้งสามตัวที่กำลังนอนแอบอยู่

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า มาขอกำลังใจเป็นกำลังใจให้กับหนูหน่อยนะคะ หนูเป็นลูกแมวจรตัวน้อยที่แม่เขาคาบมาแอบอยู่โพงหญ้าข้างทาง วันนึงลุงเขามาตัดหญ้า ลุงไม่รู้ว่าในโพรงมีหนูนอนอยู่สามตัว และแล้วใบมีดก็ตัดถูกขาของหนูทั้งสองข้าง เกือบจะขาด

แต่พี่น้องหนูอีกตัวขาดกระเด็นเลย ลุงตกใจเอาหนูกลับบ้านไปดูแลตามประสาชาวไร่ชาวสวนลุงแกคิดว่าหนูคงหายเองได้พอ 7วันผ่านไปขาหนูก็เริ่มติดเชื้อมากขึ้น ลุงเขาก็สงสารหนูเลยมาหาหมอ แต่ลุงไม่มีเงินจะรักษาหนูได้แค่ล้างแผลแบบตามมีตามเกิด

แต่ก็เหมือนบุพเพสันนิวาส บังเอินวันนั้นเราพาหมาไปหาหมอ จึงได้เจอได้ยินที่ลุงและป้าเขาคุยกับหมอ เราจึงขอแมวป้าบอกจะเอามารักษาให้และถ้าน้องรอดเราจะเลี้ยงดูให้เอง เหนื่อยอีกแล้วนะตัวเรางานนี้ นี่แหละเนอะคนรักสัตว์ตัวจริงแค่ผู้โพสต์ได้ยินเรื่องราวของก็เธอก็ยินดีนำน้องมาชุบเลี้ยงและยินดีรักษาจนกว่าจะหายดีเลย

จนเรื่องราวนี้ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์ จนมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวชื่นชมกับหัวจิตหัวใจสาวผู้โพสต์ ที่รับน้องไปเลี้ยงและไปดูแลต่อ และทางแอดมินเองก็ขอให้น้องกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ฟ้าหลังฝนย่อมดีกว่าเสมอ ขอให้น้องอยู้รอดปลอดภัยนะเจ้าส้มเอ๋ย

ที่มา เมธินี นามพระจันทร์