หากเพื่อนๆที่ได้เลี้ยงสุนัขหรือได้เคยสัมผัสถึงความรกที่พวกเขาได้มีต่อเราแล้วก็คงจะเข้าใจในความจงรักภักดีของพวกเขาเป็นอย่างดี เพราะหากเรานำพวกเขามาเลี้ยงแล้วสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงเลยก็คือความรักที่พวกเขานั้นมีต่อผู้เป็นเจ้าของไปตลอดกาล

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ฐิติวรรณ ปลงใจ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบรายนี้ลงในกลุ่ม โครงการช่วยเหลือสัตว์เร่ร่อนจรจัด (ด้วยใจ) หลังจากที่เธอจะหาเพื่อนๆที่ใจบุญเพื่อที่จะช่วยเหลือน้อง ซึ่งน้องเป็นสุนัขที่เคยมีผู้เป็นเจ้าของมาก่อน

แต่ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ผู้เป็นพ่อของน้องนั้นก็คือผู้เป็นเจ้าของได้เสียชีวิตลงไป จนทำให้เจ้าของคนอื่นๆได้ย้ายออกไปจากบ้านที่เคยอยู่ร่วมกันแต่กลับไม่ยอมที่จะเอาน้องไปด้วย ซึ่งตัวน้องเองก็ยังคงเฝ้ารอผู้เป็นเจ้าของอยู่ที่หน้าห้องเดิมที่เคยอยู่เป็นประจำโดยไม่ไปไหน

และอีกอย่างคือน้องนั้นป่วยเป็นโรคผิวหนังและส่งกลิ่นเหม็น บางทีก็เดินไปนอนที่หน้าห้องของคนอื่นเขาและก็โดนเขาไล่เพราะด้วยตัวที่เหม็นซึ่งอยากจะขอความเมตตาจากเพื่อนๆให้โปรดช่วยสุนัขที่แก่แล้วตัวนี้ด้วย โดยเธอได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ บ้านเอื้ออาทรวัดสาขลา ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนมีจิตใจที่เมตตาต่อสุนัขตัวนี้ก็สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือน้องได้ เพราะตัวน้องเองก็ยังคงเฝ้ารอผู้เป็นเจ้าของกลับมาทั้งๆที่ผู้เป็นเจ้าของของน้องนั้นได้จากไปไกลแสนไกลแล้ว และนี่ก็คือความรักที่ยิ่งใหญ่ที่เจ้าตูบตัวนี้เลือกที่จะเฝ้ารอคอยผู้เป็นเจ้าของไม่มีเปลี่ยนแปลง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ฐิติวรรณ ปลงใจ