เพราะชีวิตนั้นเลือกเกิดมาไม่ได้ทำให้หลายๆชีวิตเกิดมาไม่เป็นที่ต้องการของใคร ต้องต่อสู้ดิ้นรนจนในบางครั้งก็อับจนหนทางจะเอาชีวิตรอดต้องทนต่อสู้ให้อยู่ไปในวันๆตามที่ตนนั้นได้เกิดมาเมื่อเลือกที่จะดิ้นรนจนถึงที่สุดแล้ว และก็ไม่ใช่เพียงแค่มนุษย์เราเพียงเท่านั้นแม้แต่สัตว์เองก็ตาม

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Apinan Khammee ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวตัวนี้ลงในโลกออนไลน์เพื่อที่จะขอความช่วยเหลือหลังจากที่พบเจ้าเหมียวตัวนี้ถูกเลี้ยงมาในกรงแคบๆเน่าๆมาทั้งชีวิต เป็นเวลาร่วมกว่า 3 ปีเพราะชีวิตที่เลือกเกิดมาไม่ได้อีกทั้งตนเองก็ยังมีสีดำซึ่งไม่มีใครต้องการเหมือนกับแมวตัวอื่นๆ เลยต้องเลือกที่จะทนอยู่แบบนั้น

จนผู้โพสต์นั้นได้เห็นเข้าและเข้าไปช่วยเหลือซึ่งน้องทำหมันแล้ว น้องเป็นแมวอ้วนและเชื่องมากๆพูดรู้เรื่องแต่ด้วยความที่ผู้เป็นเจ้าของเก่านั้นเลี้ยงมาแบบนี้เนื่องด้วยพื้นที่ที่จำกัดจึงเลือกที่จะขังน้องเอาไว้ในกรงตลอดเวลาและไม่เคยได้ออกมาลืมตาดูโลกภายนอกหรือวิ่งเล่น แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้ก็ต้องทนอยู่แบบนั้นมาตลอดอีกทั้งตาก็บอดไปอีกหนึ่งข้าง

จึงอยากวอนให้เพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากจะรับน้องไปเลี้ยงมาช่วยให้หลุดพ้นจากการต้องทนอยู่ในกรงแคบๆใบนี้ที ขอเพียงแค่มีที่ให้วิ่งเล่นหรือได้เดินยืดเส้นยืดสายเพียงเท่านั้น ไม่ต้องใหญ่ต่อแต่ก็ขอให้เป็นอิสระไม่ต้องมานั่งๆนอนๆทนอยู่ในที่แบบนี้ เพราะแม้ถึงจะมีข้าวได้อิ่มท้องแต่ไร้แม้แต่ที่จะให้ขยับตัวก็คงจะอึดอัดใจน่าดู โดยผู้โพสต์ได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ บางนา กรุงเทพ

และก็วอนขอบ้านที่สามารถที่จะเลี้ยงได้ในระบบที่ปิด ซึ่งก็หมายถึงบ้านที่สามารถปิดได้มิดชิดไม่ให้น้องต้องออกไปเผชิญโลกที่อันตรายและขอคนที่มีอายุมากกว่า 25 ปีเพราะคนพวกนี้คงจะมีความรักผิดชอบต่อหนึ่งชีวิตได้ดีกว่าเด็กๆ ซึ่งถ้าเป็นบ้านพักพิงหรือบ้านที่มีแมวเยอๆก็ขอผ่านไปก่อน เพราะชีวิตนี้ทรมานมามากพอแล้วขอแค่ชีวิตที่เหลือได้อยู่ดีมีสุขเท่านี้ก็เกินพอ โดยหากเพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ได้เลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Apinan Khammee