ด้วยความไม่แน่นอนในชีวิตทำให้หลายชีวิตต้องดิ้นรน ซึ่งในตอนนี้ประเทศของเรานั้นยิ่งได้พบเจอกับปัญหาทางโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักจนทำให้หลายๆคนนั้นส่งผลประสบปัญหากับหน้าที่การงานและเงินที่ได้รับทำให้เป็นผลกระทบไปถึงสุนัขที่ได้เลี้ยงเอาไว้ตามมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พีระบุญ เจริญวัย ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าตูบเหล่านี้ที่ต้องทนทุกข์ถูกนำมาขังเอาไว้กลางป่าทั้งร้องและหิวและอยู่ด้วยความทุกข์อยากเพราะผลกระทบจากโรคโควิดทำให้ผู้เป็นเจ้าของประสบกับหน้าที่การงานและการเงินที่ตามมา

ซึ่งเมื่อผู้โพสต์นั้นได้เข้าไปให้ก็ถึงกับปาดน้ำตา โดยสุนัขทั้งหมดเป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 2 อลาสกัน 2 สปิ๊ด 3 บางแก้ว 5 ซึ่งสาเหตุที่พวกน้องๆต้องมาอยู่แบบนี้ก็เพราะเจ้าของนั้นถูกไล่ที่และไม่มีที่จะอยู่จึงมาเช่าที่ปลูกเพิ่งเพื่อให้น้องๆได้พักอาศัยในกลางป่า พิกัดที่ ไทรน้อย บางบัวทอง

ซึ่งผู้เป็นเจ้าของก็อาศัยพักอยู่กับญาติในบริเวณที่ไม่ไกลกันนัก และด้วยความไม่พร้อมและอะไรหลายๆอย่างรวมทั้งสภาพเศรษฐกิจในช่วงนี้ที่ต้องพบเจอ โดยผู้โพสต์เองก็ได้พบสุนัขเหล่านี้ตกอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่มากๆ ไร้แม้สวัสดิภาพที่จะดำรงชีวิตเพราะด้วยอากาศที่ร้อนจัดหิวทั้งน้ำและอาหารกินก็กินไม่ได้สะอาด

และบางครั้งก็ต้องอดเพราะด้วยความไม่มีโดยน้องไซเองนั้นก็ขนพันกันจนดูแทบไม่รู้ว่าเป็นหมาเลยทีเดียว เขาจึงได้ลงพื้นที่เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือน้องๆให้ชีวิตน้อยๆนั้นได้พ้นทุกข์โดยมีอาสาหลายคนลงไปช่วยกัน จนได้บทสรุปว่าทางผู้เป็นเจ้าของก็เล่าทั้งน้ำตาว่าตนนั้นไม่มีเงินจะรักษาหรือดูแลน้องให้ได้ดีกว่าที่เป็นจึงยอมที่จะยกให้กับทางมลูนิธิ The hope Thailand เพื่อที่จะทำการรักษาและหาบ้านสะแกรนบ้านต่อไป ซึ่งก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ว่าถ้ามีเรื่องเดือดร้อนหรือต้องการความช่วยเหลือก็อยากที่จะให้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือตามกลุ่มต่างๆดีกว่าที่จะต้องปล่อยให้พวกเขานั้นต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พีระบุญ เจริญวัย