เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Pimabsorn Ruxnark ได้เผยเรื่องราวหลังเธอนั้นได้เข้าไปเยี่ยมพี่เตี้ยถึงที่พิพิธภัณฑ์ โดยก่อนหน้านี้พี้เตี้ยถูกคนปองร้ายเอาชีวิต และหลายคนตั้งข้อสังเกตต่างๆนาๆว่าน้องคงไม่ได้ถูกรถชน แต่พอตรวจสอบดูแล้วจากโครงกระดูกพบว่าน้องมีร่องรอยมากมายที่เขาหมายปองจะเอาชีวิต

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า สวัสดีค่า วันนี้เราได้ไปเยี่ยมพี่เตี้ยมาแล้วนะคะ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จัดดีมากค่ะ พี่เตี้ยเด่นสง่าอยู่ท่ามกลางเพื่อนๆสัตว์ต่างๆหลากหลายชนิดเลย เป็นเกียรติแก่พี่มากค่ะ ตอนอยู่ก็สร้างความน่ารักความสดใสให้กับคนอื่น

ตอนจากไปร่างของพี่ก็ยังให้ความรู้กับคนอื่นๆได้อีกด้วย สำหรับท่านใดอยากมาหาพี่เตี้ยแบบเรา มาหาได้ที่ พิพิธภัณฑ์กายวิภาคและพยาธิวิทยาทางสัตวแพทย์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ค่ะ ถ้าอยากเห็นพี่เตี้ยเราเองก็สามารถไปหาพี่เตี้ยได้นะ

ด้านชาวเน็ตหลังได้รับชมต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกล่าวว่า ตอนที่พี่เตี้ยยังมีชีวิตอยู่​ พี่ก้อสร้างความสุขให้กับผู้คน​ ยามพี่เตี้ยจากไป​ พี่ก็ยังคงสร้างความทรงจำดีๆไว้อีก ในความคิด​พี่ไม่ใช่สัตว์​ หากแต่พี่คือสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า”ความสุข

บ้างก็บอกว่าเกิดมาเป็นเคยเห็นโครงกระดูกหมาเป็นครั้งแรก และครั้งแรกก็คือพี่เตี้ยเองจากร่องรอยแสดงให้เห็นถึงจิตใจของมนุษย์ที่ต่ำลงไปทุกวัน แม้เขาจะเป็นสัตว์ตัวน้อยๆ แต่สัตว์ตัวน้อยๆนี้ก็มีหัวใจนะ ไม่มีสัตว์ชนิดไหนอีกแล้วที่ร้ายไปกว่ามนุษย์อย่างเราๆ

 

ที่มา Pimabsorn Ruxnark