เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : แกล้ว โชติรัตน์ ได้เผยเรื่องราวช่วงชีวิตสุดท้ายของน้องข้าวปั้น สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนที่เขานั้นได้เลี้ยงมันเอาไว้ โดยน้องข้าวปั้นนั้นได้จากไปแบบกะทันหันเพราะดีใจที่เจ้าของกลับถึงบ้านจนน้องน็อค และสิ้นใจในเวลาต่อมา

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า ความสุขสุดท้ายของข้าวปั้น เรื่องราวของผมที่อยากจะเล่าให้ทุกคนได้ฟัง น้องเป็นหมาพันธุ์ปอม โดนปล่อยในเล้าไก่ ผมกับแฟนจึงขอน้องมาเลี้ยงเพราะสงสาร ผมและแฟนดูแลรักษาเค้าจนเค้าหายดีทุกอย่าง เค้าร่าเริงสดใสและมีความสุข

น้องขี้อ้อนมาก จากวันนั้นที่ผมกับแฟนช่วยเขามา น้องข้าวปั้นก็อยู่กับผมมาตลอด 5 ปี จนเมื่อวานผมไปไหว้พระ พอกลับถึงบ้านน้องดีใจขั้นสุดจนน๊อค แล้วล้มพับไป ผมและแฟนตกใจมาก รีบพาน้องไปโรงพยาบาลสัตว์ ด่วน แต่น้องก็ไม่รอแล้ว น้องเสียระหว่างเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

ผมเสียใจมากเพราะรักเค้ามากๆ เค้าคือลูกคนหนึ่งของผม ตอนนี้ผมนำน้องไปประกอบพิธีทางศาสนาเรียบร้อยครับ จนถึงวันนี้ผมจะไม่มีน้องข้าวปั้นอยู่อีกแล้ว แต่ผมจะติดตามเพจรักหมาจังตลอดไปครับ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ในเพจรักหมาจัง และมีชาวเน็ตมากมายต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกับผู้เป็นเจ้าของกับการจากไปอย่างกะทันหันของน้อง

เรื่องราวนี้กลายเป็นอุทาหรณ์ได้เป็นอย่างดีว่า ชีวิตของน้องหมาเองไม่มีอะไรแน่นอน วันนี้คุณอาจจะกอดจะหอมเขาและดูเหมือนน้องไม่ได้มีอาการใดๆ แต่พอน้องดีใจที่คุณกลับถึงบ้าน…เวลานั้นอาจเป็นช่วงชีวิตสุดท้ายของน้องก็เป็นได้ ขอแสดงความเสียใจกับผู้เป็นเจ้าของน้องข้าวปั้นด้วยนะครับ

ที่มา แกล้ว โชติรัตน์