เรามักจะบอกกับเพื่อนๆว่าการนำสุนัขหรือแมวมาเลี้ยงนั้นจะต้องเตรียมความพร้อม เพราะสิ่งที่เพื่อนๆจะได้รับจากการเลี้ยงดูพวกเขานอกจากความรักและความสุขเพื่อนๆยังจะต้องมีความรับผิดชอบต่อการเลี้ยงดูเพราะเขาก็หนึ่งชีวิต ซึ่งหากไม่เตรียมตัวให้ดีปัญหาเหล่านี้ก็จะตามมา

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังหลวงพี่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าเหมียวรายนี้หลังถูกเอามาวางไว้พร้อมกับลังกระดาษและอาหารจำนวนนึงที่ข้างกำแพงวัด ซึ่งผู้โพสต์รายนี้ก็เป็นพระรูปหนึ่งที่จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้และพบกับน้องเข้า

โดยสภาพที่พบน้องตอนแรกคือพบลังกระดาษและอาหารเม็ดกระจัดกระจายอยู่ในลัง ดูแล้วน่าจะเป็นแมวที่เจ้าของไม่ต้องการ โดยคาดว่าน้องน่าจะไม่สบายและไม่อยากที่จะดูแลต่อหลวงพี่ท่านนี้จึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า

หวังว่าคงจะไม่ได้เอาน้องมาปล่อยจริงๆใช่ไหม หมาแมวปล่อยในวัดยังมีอีกหรอ หากเจ้าของน้องได้เห็นโพสต์นี้ ได้ลืมน้องเอาไว้และถ้าน้องหายป่วยแล้วก็มาติดต่อได้ตลอดเวลานะครับ น้องน่ารักมากจริงๆ ตอนนี้น้องคงจะคิดถึงผู้เป็นเจ้าของแย่แล้ว

โดยทางหลวงพี่เองก็อยากที่จะดูแลน้องให้ดีแต่ทว่ากลัวว่าสุนัขและแมวที่วัดอาจจะเข้ามาทำอะไรน้องได้ จึงทำได้แค่ให้ที่พักพิงชั่วคราวเพียงเท่านั้นหรือถ้าหากผู้เป็นเจ้าของนำมาปล่อยเอาไว้จริงๆก็คงจะทำการหาบ้านให้กับน้องต่อไป ซึ่งก็ทำได้แค่สงสารน้องเพราะสัตว์เหล่านี้พวกเขาก็มีหัวใจเหมือนกับเรา เราเลี้ยงพวกเขามาก็ไม่ต่างจากคนเป็นแม่ที่เลี้ยงดูลูกน้อย แล้วถ้าแม่ไม่อยู่ลูกน้อยจะมีจิตใจเป็นอย่างไรก็อยากจะให้ทุกคนลองนึกดูแล้วกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พระณณิณ กลฺยาณสิริ