เพื่อนๆหลายคนที่ได้เลี้ยงแมวนั้นก็คงจะรู้ดีว่าแมวนั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดแต่พวกเขามักจะไม่ชอบแสดงความฉลาดเหล่านั้นออกมา ซึ่งในบางทีเราก็ไม่สามารถที่จะคาดการณ์กับสิ่งต่างๆที่พวกเขาทำได้เพราะบางทีเขาก็ดูเหมือนไม่ฉลาดแต่บางทีก็แสดงความฉลาดออกมาซะอย่างงั้น

แบบที่เรานั้นคิดไม่ถึงเช่นเดียวกับเจ้าเหมียวรายนี้ หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Palita Yookhong ได้นำเรื่องราวของเจ้าเหมียวแสนรู้มาโพสต์บอกเล่าเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เจ้าเหมียวนั้นชอบมานั่งรอขึ้นลิฟท์ด้วย ซึ่งน้องนั้นเป็นแมวที่หอที่เธอนั้นอาศัยอยู่

แถมเจ้าเหมียวยังรู้ดีอีกด้วยว่าผู้โพสต์นั้นอาศัยอยู่ที่ห้องไหน ซึ่งทุกวันก็มักจะมานั่งรอที่หน้าลิฟท์และเดินออกจากลิฟท์มาที่หน้าห้องและเดินเข้าห้องก่อนที่เธอจะเข้าห้องซะอีก เหมือนกับว่ามาขอนั่งเล่นที่ห้องเธอหน่อยทำเหมือนเป็นบ้านตัวเองซึ่งเป็นแบบนี้อยู่ในทุกๆวัน

จนหลายๆคนนั้นคิดว่าเป็นแมวของเธอไปแล้ว โดยที่เธอเองก็ไม่รู้ว่าน้องนั้นมีชื่อว่าอะไรแต่เธอเรียกน้องว่าเจ้าแหม่ว และยิ่งไปกว่านั้นออฟฟิศของเธอก็อยู่ใกล้กับหอ ซึ่งเจ้าเหมียวแสนรู้ก็มักจะชอบเดินไปหาที่ออฟฟิศอยู่เป็นประจำจนคนที่ออฟฟิศก็คิดว่าเจ้าเหมียวนั้นเป็นแมวของเธอไปอีก (แต่เปล่าเลยน้องเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้)

โดยที่เธอก็ไม่ได้เลี้ยงเจ้าเหมียวแต่อย่างใด แต่ก็ดูมีคนให้ข้าวให้น้ำเพราะน้องก็อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเมื่อเธอโพสต์เรื่องราวของน้องลงไปในกลุ่มก็ต่างมีเพื่อนๆเข้ามาคอมเม้นต์เชียร์ให้เธอเลี้ยงเจ้าเหมียวรายนี้อีกด้วย เพราะด้วยความน่ารักฉลาดแสนรู้ที่แมวหลายๆตัวมักจะไม่แสดงออกจึงทำให้หลายคนต่างหลงรักความฉลาดในตัวของนาง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Palita Yookhong