ในวันที่ชีวิตเราแย่หรือต้องผ่านต้องเจอกับเรื่องร้ายๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิต อยากให้ลองมองไปรอบๆตัวเราที่หลายคนนั้นเจอเรื่องที่หนักกว่าเราหลายๆเท่า ยิ่งไปกว่านั้นคือสัตว์จรเหล่านี้ที่ไม่มีแม้แต่เสียงจะพูดเป็นภาษาคนที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากใครๆ

ได้แต่ดิ้นรนหาหนทางเอาชีวิตรอดด้วยตัวเองซึ่งหากไม่มีคนมาคอยช่วยเอาไว้ป่านนี้ก็คงจะสิ้นใจไปนานแล้ว หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พรรณผกา อักษรสวาสดิ์ ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของสองเจ้าเหมียวจรรายนี้ลงในกลุ่มทาสแมว หลังจากที่เธอนั้นพบน้องอาศัยอยู่บนต้นไม้

อยู่แบบนี้มานานกว่าร่วมปีเพราะเธอเองเป็นคนนำอาหารมาให้น้องๆ ซึ่งเธอก็ไม่สามารถที่จะจับน้องๆได้ โดยเธอได้เล่าว่าพวกน้องๆนั้นต้องอยู่แต่บนต้นไม้เพราะบริเวณดังกล่าวนั้นมีหมากว่า 30 ตัว ซึ่งหลังจากที่พวกน้องๆโดนผู้เป็นเจ้าของเก่าเอามาปล่อยไว้ก็ได้แต่อยู่บนนั้น

แถมไม่สามารถที่จะจับตัวได้เลยเพราะน้องๆหวาดระแวงผู้คน ไม่เคยได้เหยียบพื้นดินเหยียบพื้นโลกหรือแม้แต่จะวิ่งเล่นใช้ชีวิตอย่างอิสระ ซึ่งเมื่อก่อนนั้นมีแมวเยอะกว่านี้แต่คาดว่าน่าจะถูกหมาฟัดไปจนสิ้นเหลือเพียงเจ้าสองตัวนี้เพียงเท่านั้น เธอจึงได้นำเรื่องราวมาโพสต์

เพื่อที่จะปรึกษาเพื่อนๆในกลุ่มเพราะอยากจะช่วยพวกน้องๆให้ออกไปจากตรงนี้เสียที ซึ่งทั้งนี้ก็อยากวอนหน่วยงานใดที่พอจะช่วยเหลือพวกน้องๆได้ก็วอนเข้าช่วยเหลือทีหรือเพื่อนๆคนไหนมีกำลังทรัพย์หรือกำลังแรงก็สามารถติดต่อไปได้ที่ต้นโพสต์ อยากจะให้น้องๆอยู่กันอย่างอิสระจะได้ไม่ต้องคอยหวาดระแวงอยู่แต่บนต้นไม้แบบนี้อีกต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พรรณผกา อักษรสวาสดิ์