หากเพื่อนๆหลายคนที่ได้เลี้ยงแมวแล้วก็คงจะเข้าใจถึงนิสัยใจคอของพวกน้องๆดี เพราะแมวนั้นเป็นสัตว์ที่เราไม่สามารถจะคาดการนิสัยของพวกเขาได้จริง ทว่าการฟังหรือการสื่อสารนั้นพวกเขาก็เข้าใจที่เราพูดแต่จะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่อารมณ์

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดฮาลงในกลุ่มรักแมว หลังจากที่เธอนั้นได้เปลี่ยนจานดาวเทียมหรือจานรับสัญญาณโทรทัศน์เพราะเจ้านายหรือเจ้าเหมียวของเธอนั้นได้ทำจนพัง โดยเรื่องก็เกิดขึ้นหลังจากนั้น

เพราะเมื่อเธอได้เปลี่ยนจานรับสัญญาณไปใหม่ซึ่งในวันถัดมาเธอและครอบครัวก็ได้นั่งดูทีวีกันอยู่ในบ้าน แต่จู่ๆทีวีก็ไม่มีสัญญาณขึ้นมาอีก จึงได้เดินออกไปดูที่จานที่เพิ่งซื้อมาติดกลับพบว่าเจ้านายตัวแสบนั้นขึ้นไปนั่งส่งสัญญาณไปยังยานแม่ของตัวเองอยู่

ซึ่งเธอพยายามที่จะเรียกหรือเอาหารมาล่อมากมายแค่ไหนเจ้าเหมียวก็ไม่มีท่าทีจะลงมาเลยแม้แต่น้อย เธอจึงมาโพสต์เล่าเรื่องราวและอยากจะปรึกษาทาสแมวทั้งหลายว่าวัดไหนดี(ล้อเล่น) โดยเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ต่างเข้ามาคอมเม้นต์กันยกใหญ่

ทั้งว่าน้องว่ากำลังส่งสัญญาณกลับยานแม่ตัวเองเพื่อที่จะมากลับมายึดโลก บ้างกก็บอกว่าแมวนั้นเป็นสิ่งที่คาดการณ์อารมณ์ไม่ได้จริงๆหรือไม่น้องก็คงคิดว่าแม่คงซื้อของเล่นมาให้น้องใหม่ น้องเลยขึ้นไปเล่นเพื่อให้แม่ชื่นใจ โดยทั้งนี้ก็อยากจะฝากเพื่อนๆเอาไว้ด้วยว่าการปล่อยให้แมวขึ้นไปเล่นนั้นก็อาจจะเกิดอันตรายเกิดขึ้นกับตัวน้องได้ยังไงก็อยากจะให้อยู่ในความดูแลของทาสมากกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Nuchz Chino White