เพราะหลายชีวิตนั้นเลือกที่จะเกิดมาไม่ได้เลยต้องดิ้นรนอยู่แบบตามมีตามเกิด พอวันนึงไม่เป็นที่ต้องการแล้วก็ถูกเอามาปล่อยอย่างไร้เยื่อใยแถมสถานที่ที่ถูกเอามาปล่อยไว้ก็ไร้แม้แต่แหล่งน้ำหรือแหล่งอาหารที่จะประทังชีวิตให้รอด เลยได้แต่อยู่อย่างไร้ความหวังด้วยเนื้อตัวที่ผอมแห้งเรี่ยวแรงก็ไม่มี

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Narongrit Pongpin ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเจ้าตูบหลังจากที่เขานั้นได้พบเจอน้องเข้าโดยบังเอิญซึ่งเขาได้เล่าว่า เลิกงานมามาจอดรถเล่นเจอสุนัขตัวหนึ่งวิ่งมาหา แต่ทว่าสภาพของน้องนั้นกลับดูผอมแห้งมากราวกับว่าอดอยากมานานแสนนาน ซึ่งผู้โพสต์ก็มีเพียงไข่ต้มให้กินเพื่อประทังความหิวเพราะไม่ได้เอาอะไรติดตัวมาเลย

โดยก็ไม่รู้เลยว่าน้องนั้นถูกเอามาปล่อยไว้นานแค่ไหนแล้วสภาพถึงเป็นขนาดนี้ ซึ่งทั้งนี้ก็เลยนำเรื่องราวมาโพสต์ลง                 ในโลกออนไลน์เผื่อมีใครผ่านไปผ่านมาจะได้เข้าช่วยเหลือน้องที โดยที่เขานั้นได้ระบุพิกัดเอาไว้ที่ พิกัดทางขึ้นช่องสามหมอ เสาเรด้า อ.แก้คร้อ จ.ชัยภมิ น้องหมานอนอยู่ศาลาเรด้า น้องหมามีอยู่ 3 ตัวอีก 2 ตัววิ่งหนีเข้าป่า

โดยหลังจากนั้นก็ได้มีผู้คนใจดียื่นมือมาเข้ามาช่วยเหลือน้องในเวลาต่อมา ซึ่งในตอนแรกก็ไปตามหาน้องแต่กลับไม่พบเพราะบริเวณที่น้องอาศัยอยู่นั้นเป็นป่าแถมยังมืดไม่มีไฟจนในที่สุดก็ได้พบน้องซึ่งน้องก็ได้อาศัยอยู่กับเพื่อนอีกหนึ่งตัวซึ่งสภาพก็ผอมแห้งเช่นเดียวกัน โดยผู้เข้าไปช่วยเหลือได้โพสต์ว่า

23.19 อัพเดทภาพจากต้นโพสต์เจอน้องแล้วแต่ทำได้เพียงแค่ให้อาหารก่อน ในวันพรุ่งนี้จะพยายามที่เข้าช่วยเหลืออีกรอบและอาจจะหาคนมาช่วยจับน้องเพื่อที่จะนำตัวไปรักษาอีกต่อไป ซึ่งหากเพื่อนๆท่านไหนสนใจอยากที่จะรับน้องไปเลี้ยงก็สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ต้นโพสต์ ขอเพียงแค่บ้านแค่อาหารวันละมื้อสองมื้อให้พวกหนูได้อิ่มไม่ต้องอยู่อย่างอดๆอยากๆก็เพียงพอแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Narongrit Pongpin