เพราะด้วยความที่เป็นสัตว์ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวเมื่อเห็นนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมาให้อาหารก็คิดว่าสิ่งของที่อยู่ในมือนั้นเป็นอาหารที่สามารถกินได้ หรืออาจจะด้วยรู้ว่ามันเป็นของสำคัญจึงขโมยไอโฟนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพื่อจะนำไปขายก็อาจจะดูเกินความสามารถของเจ้าลิงตัวแสบตัวนี้เกินไปหน่อย

และเมื่อไม่กี่วันก่อน ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตได้ติดตามโทรศัพท์ไอโฟน X ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยบเหลือ ว่าเจ้าลิงตัวแสบขโมยมือถือแล้วขึ้นไปบนเขาโต๊ะแซะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยติดตามอยู่นานจนสามารถนำกลับมาคือผู้เป็นเจ้าของชาวต่างชาตินี้ได้

จึงส่งคืนให้กับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันรายดังกล่าวซึ่งนักท่องเที่ยวก็ดีใจมากๆและพร้อมกับบอกว่า “ผมชอบไทยแลนด์” ซึ่งภายหลังได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Time&Expedition ได้นำเรื่องราวของเจ้าลิงตัวแสบนี้มาลงในโลกออนไลน์

โดยได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “ลิงขโมยไอโฟนชาวต่างชาติ!! ตำรวจท่องเที่ยวไล่ตามจนได้กลับคืน ที่มา Phuketandamannews (รูปสุดท้ายไม่เกี่ยวนะ)” ซึ่งภายหลังจากที่รูปดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามากดไลค์และแชร์

เพราะด้วยรูปสุดท้ายที่ทางเพจนำมาลงนั้นเป็นรูปเจ้าลิงที่ไหนก็ไม่รู้ดันมานั่งหลังรถตำรวจพอดี ผู้คนจึงเข้าใจว่าเจ้าลิงตัวนั้นคือลิงตัวแสบที่แอบขโมยไอโฟนชาวต่างชาติและถูกจับขึ้นมา ซึ่งทั้งนี้จากเรื่องราวดังกล่าวนั้นก็ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คนที่ได้ใช้โลกออนไลน์เป็นอย่างมาก และก็หวังว่าเจ้าลิงตัวแสบนั้นจะไม่ทำแบบนี้อีก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Time&Expedition fm91bkk.com