การเลี้ยงสุนัขนั้นก็เหมือนกับการที่เรานำเด็กตัวเล็กๆมาเลี้ยง ซึ่งสมองและความคิดของพวกเขาเองก็มีเท่าเพียงเด็กอายุสองขวบเพียงเท่านั้น และหากเราจะพูดถึงเด็กเล็กก็คงจะหนีไม่พ้นการเล่นซุกซนด้วยความเป็นเด็ก แล้วยิ่งถ้าหากมีเพื่อนบ้านเป็นรุ่นราวคราวเดียวกันแล้วก็ยิ่งเข้าไปกันใหญ่

เช่นเรื่องราวในวันนี้หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ป้า แป้ง ได้นำเรื่องราวของเจ้าป๋องสุนัขตัวน้อยของเพื่อนบ้านข้างๆ พันธุ์พื้นเมืองตัวแสบที่เป็นสุนัขสุดอินดิ้ที่รู้จักเอาตัวรอด เพราะเมื่อเวลาที่เจ้าป๋องหิวก็มักจะแอบรอดรั้วบ้านเพื่อที่จะเข้ามากินอาหารที่มีใส่ในถ้วยเอาไว้ให้ตลอดเวลาและป๋องนั้นมีนิสัยที่เจียมเนื้อเจียมตัวสุดๆ

ไม่สร้างความเดือดร้อนหรือความรำคาญใดๆป๋องเจียมตัวและอยู่เป็น แต่คือประเด็นนั้นอยู่ตรงที่ว่าเวลาที่ป๋องอยากจะไปไหนมาไหนป๋องก็จะไปตามทางของป๋องและไม่มีใครสามารถห้ามป๋องได้ แต่ทว่าป๋องมักจะตูดติดอยู่ที่หน้าประตูรั้วหน้าบ้านและไม่ว่าจะดึกเพียงใดผู้โพสต์ก็จะต้องมาดันเจ้าป๋องออกไปทุกที

ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์นั้นได้ระบุข้อความเอาไว้ลงในกลุ่ม Gluta Story Club ด้วยว่า “อยากจะเล่าเรื่องไอ้ป๋อง…ไอ้ป๋องคือหมาน้อยสีดำข้างบ้านพันธุ์พื้นเมืองทั่วไปหรืออะไรก็ม่ายรู้…ป๋องเป็นหมาเด็กที่รู้จักเอาตัวรอด เวลาหิวป๋องจะลอดรั้วเข้ามาขออาหารกินซึ่งก็มีใส่ในถ้วยไว้ตลอด เวลาเหงาก็ลอดรั้วเข้ามาขอเล่นด้วย”

“ซึ่งบางทีก็ติดอยู่ตรงซี่รั้วต้องคอยดูมัน ป๋องไม่สร้างความรำคาญป๋องเจียมตัวป๋องอยู่เป็น…แต่ประเด็นคือป๋องอยากมาเวลาไหนก็มาป๋องคือหมาอินดิ้ ติดอยู่ตรงรั้วตอนกลางคืนดึกแค่ไหนก็ดันตูดมันออก….อ่อส่วนอีกตัวทีบ้านชื่อไอเปี๊ยก..ไอ้นี่ก็ตัวดีช่วยเรียกไอ้ป๋องเข้าบ้านเก่ง!!!”

จึงกลายเป็นเรื่องราวสุดน่ารักระหว่างไอ้ป๋องเจ้าตูบน้อยตัวแสบที่รู้จักการเอาตัวรอดและเพื่อนสุนัขของผู้เป็นเจ้าของรายนี้อย่างไอ้เปี๊ยก ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามากดไลค์และสร้างรอยยิ้มให้กับคนในกลุ่มเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้สุนัขของเจ้าของรายนี้มีเพื่อนเล่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ป้า แป้ง