หากเพื่อนๆได้อยู่ในกลุ่มรักสัตว์หรือได้เล่นในโลกโซเชียลคงจะได้เคยเห็นข่าวของพระรูปหนึ่งที่ใช้สุนัขโกลเด้นลากเกวียนออกธุดงค์บิณฑบาต จนเป็นข่าวออกไปแล้วหลายครั้ง จนมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยื่นมาเข้าไปช่วยเหลือสุนัขเนื่องจากต้องลากเกวียนพร้อมออกเดินตามพระรูปนั้นทั้งๆที่แดดร้อนจัด

จนเพื่อนๆหลายคนเห็นก็ว่าเหมือนเป็นการเอานำสุนัขมาตกระกําลําบาก โดยล่า ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า พิมพ์นารา ค่ะ ก็ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวของพระรูปดังกล่าวลงในกลุ่มรักหมา ซึ่งในครั้งนี้ไม่ใช่น้องหมาแต่อย่างใดแต่เป็นน้องวัวแทน ปีก่อนๆเคยเอาแพะมาเดินลาก

ซึ่งพระรูปนี้นั้นเคยทำแบบนี้มาแล้วหลายต่อหลายครั้งคือเป็นการเดินบิณฑบาต ไปเรื่อยๆตามจังหวัดต่างๆ โดยมีรถตู้เป็นเป็นพาหนะ ไม่มีวัดอยู่จำวัดเป็นที่เป็นทางเดินสายบิณฑบาตไปเรื่อยๆโดยใช้สัตว์มาทำแบบนี้หลายครั้งหลายคราแล้วโดยข้อมูลดังกล่าวนั้นได้มาจากเพื่อนในโลกออนไลน์ที่ได้มาคอมเม้นต์บอกไว้จากโพสต์ดังกล่าวอีกด้วย

ซึ่งทั้งนี้ผู้โพสต์เองยังได้ระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า “ไม่เกี่ยวกับน้องหมาค่ะแต่ก็อดสงสารไม่ได้ ก้นน้องขนหลุดหมดเลยเพราะเดินลากของ เคยเห็นแต่ในข่าวพอมาเจอกับตัวเองสงสารวัวน้อยเจ็บใจ พอมีหน่วยงานไหนเมตตาช่วยเหลือสัตว์น้อยผู้น่าสงสารได้มั้ยคะ เมื่อเช้าที่ อ.เมือง จ.มุกดาหารค่ะ”

“พอเราถามพระตนนี้ว่า มาจากไหนเค้าบอกมาจากโคราชแล้วพระตนนี้ก็รีบเดินไปเลยค่ะ คงไม่ใช่พระหรอกถ้าเป็นพระจริงคงไม่มาทำแบบนี้ ผิดกฏลบได้ค่ะเราแค่สงสารวัวน้อย” ซึ่งทั้งนี้ก็อยากจะวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้าตรวจสอบกับพระรูปนี้และดำเนินการตามที่จะสามารถเอาผิดได้เพราะเราได้เห็นพระรูปนี้ทำมาหลายครั้งหลายคราแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก พิมพ์นารา ค่ะ