เมื่อไม่นานมานี้ผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Thanrada Numkaew ได้เผยเรื่องราวของเจ้าเหมียวที่เธอได้เลี้ยงเอาไว้ โดยเจ้าเหมียวตัวนี้เพิ่งจะปกป้องน้องคนเล็กสุดในบ้าน เพราะเจ้าเหมียวเห็นแมงป่องเข้าไปอยู่ในรองเท้าของน้องคนเล็ก และนางก็มีพฤติกรรมที่ทำให้เจ้าของเกิดความสงสัยและรีบเข้ามาดู

.

โดยเจ้าของโพสต์ได้เล่าว่า เป็นอีก1ครั้งที่พี่สอง(แมวที่เลี้ยงไว้)ปกป้องน้อง แมงป่องบ้านแอบอยู่ในรองเท้าของมนุษย์น้อย พอมนุษย์น้อยจะใส่รองเท้า พี่สองก็พยามเข้าไปเขี่ย และร้องขู่อยู่ตลอดเวลา ตอนมีทาสเข้ามาอุ้มเข้าบ้าน

พี่สองก็ดิ้นจะออกไปที่รองเท้ายกใหญ่ จนนางกระวนกระวายวิ่งชนถุงทรายจนล้มหก อิแม่แปลกใจเลยไปเอารองเท้ามนุษย์น้อยมาดู พอส่องดูเท่านั้นแหละ ขอบคุณนะพี่สองเอ๋ย ที่ดูแลและปกป้องน้องอยู่ตลอด ใครว่าแมวไม่รักเจ้าของ ใครว่าแมวปกป้องเจ้าของไม่ได้อยากให้คิดใหม่เลย มันไม่จริง เค้ารักและปกป้องกับเจ้าของได้ไม่แพ้กับใครๆเลย

และนี่คือรองเท้าของน้องคนเล็ก ถ้าพี่สองไม่มาเห็นไม่เข้าไม่ขู่ ไม่เข้ามาแสดงพฤติกรรมแปลกๆจนวิ่งชนถุงทรายล้ม ป่านนี้น้องคนเล็กคงโดนแมงป่องเล่นงานเข้าให้แล้ว นี่แหละนะสัตว์ที่ไม่คิดว่าจะปกป้องมนุษย์ได้อย่างแมว พอเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นเหล่าแมวก็พร้อมที่จะปกป้องคุณทุกเมื่อ ขอบคุณนะเจ้าสอง

 

ที่มา Thanrada Numkaew