แม้ชีวิตของการเกิดมาเป็นจรมันจะแสนยากลำบากยิ่งถ้าเกิดมาแล้วเป็นลูกแมวจรไร้บ้านไร้ทางหนี เพราะต้องถูกเขาเอาไปเทไว้ไร้ใยดีชีวิตไม่มีทางเลือกเลยนอกจากต้องสิ้นลม ยังดีว่ามีคนมาเจอไว้และช่วยได้ถูกเอามาเทที่กำแพงบ้านแต่ก็ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Natthanicha Pokanya ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยหลังจากที่ได้เก็บน้องแมวตัวน้อยมาได้ เพราะมีคนเอาลูกแมวน้อยมาเทไว้ที่กำแพงบ้าน และแม้เธอเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหนดีเพราะไม่เคยเป็นทาสแมวมาก่อน

ด้วยอยู่ดีๆก็มาเป็นทาสแมวไปได้ เพราะเป็นสามชีวิตน้อยๆที่ไม่มีคนสนใจและเขาก็เห็นว่าเป็นภาระเลยเอามาเทไว้แม้ไม่คิดว่าพวกเขาจะมีชีวิตอยู่กันยังไงต่อ เพราะลูกแมวเล็กพวกเขาต้องการนมจากแม่เป็นเวลาทุกๆสองชั่วโมง แม้แต่ไออุ่นหรือความอบอุ่นในร่างกายก็จำเป็นมาก

และเพื่อนๆในกลุ่มเองก็ต่างพากันมาช่วยบอกวิธีและแนวทางการเลี้ยงดูแลพวกเขาให้รอดชีวิต เพราะแมวเด็กต้องป้อนนมแพะถ้าไม่มีนมจากแม่แมวทุกๆ 2 ชั่วโมงครั้งละ 10 มิล และไม่ควรจะให้เยอะกว่านี้เพราะน้องจะท้องอ ืดได้ ควรจะเป็นนมอุ่นๆด้วยเพราะถ้าแช่ตู้เย็นแล้วจะต้องมานั่งอุ่นก่อนทุกครั้ง

และถ้าเป็นนมแบบสำเร็จรูปเปิดแล้วก็ต้องแช่ตู้เย็นอยู่ได้แค่ 4 วันเท่าน ั้นใช้เป็นแบบผ งจะคุ้มกว่าเพราะแมวกินไม่ทันแน่นอนถ้าแบบผ งชง 1/30 และจะต้องกกไฟอุ่นๆอย่าให้ร้อนเกินไปเพื่อให้ความอบอุ่นกับร่างกายเพราะแมวเด็กจะมีอุณหภูมิต่ำมากและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถ้าเพื่อนเจอลูกแมวก็สามารถจะเอาวิธีที่เพื่อนๆมาบอกกันไว้ไปใช้ได้เลย

ที่มา Natthanicha Pokanya